Tin mới

Tin tức thời sự thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/1/2019

Thứ ba, 08/01/2019, 10:38 (GMT+7)

Tin tức thời sự thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/1/2019: Ấn phẩm Asian Cup in nhầm bản đồ Mỹ khi giới thiệu đội tuyển Trung Quốc; Trung Quốc tức tối vì Mỹ điều tàu chiến áp sát Hoàng Sa...

Tin tức thời sự thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/1/2019: Ấn phẩm Asian Cup in nhầm bản đồ Mỹ khi giới thiệu đội tuyển Trung Quốc; Trung Quốc tức tối vì Mỹ điều tàu chiến áp sát Hoàng Sa...

Ấn phẩm Asian Cup in nhầm bản đồ Mỹ khi giới thiệu đội tuyển Trung Quốc

Etihad, một tờ báo địa phương của Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), đã in bản đồ Mỹ trong phần giới thiệu về đội tuyển quốc gia Trung Quốc tham dự giải vô địch bóng đá châu Á Asian Cup 2019, theo SCMP.

 

Sự cố khiến Cộng đồng mạng Trung Quốc "dậy sóng". Nhiều người hâm mộ bóng đá Trung Quốc còn tức giận kêu gọi đội tuyển rút khỏi giải đấu để phản đối những sự nhầm lẫn thiếu hiểu biết. Theo đó, ấn phẩm này còn in tên của hai cựu tuyển thủ Du Wei và Huang Bowen vào đội hình thi đấu giải năm nay.

Sau đó, Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc ngay lập tức khiếu nại lên ban tổ chức.

Trung Quốc tức tối vì Mỹ điều tàu chiến áp sát Hoàng Sa

Hải quân Mỹ ngày 7/1 điều tàu khu trục USS McCampbel tiến vào khu vực 12 hải lý quanh quần đảo Hoàng Sa để thực thi chiến dịch tự do hàng hải, thách thức những yêu sách chủ quyền quá đáng của Trung Quốc trên Biển Đông, theo Reuters.

 

Phản ứng trước động thái trên, Bộ Ngoại giao Trung Quốc ra thông cáo thể hiện sự tức giận khi cáo buộc chiến hạm Mỹ "vi phạm luật pháp Trung Quốc và luật pháp quốc tế", xâm phạm cái gọi là "chủ quyền của Trung Quốc".

Phát ngôn viên ngoại giao Trung Quốc còn khẳng định đã điều tàu chiến và máy bay để nhận diện, giám sát khu trục hạm Mỹ và cảnh báo thủy thủ đoàn tàu này phải rời khỏi khu vực.

Mảnh vỡ tìm thấy ở Ấn Độ Dương có thể của máy bay MH370

5 mảnh vỡ được tìm thấy tại các địa điểm khác nhau ở Madagascar vào tháng 8 năm ngoái, bao gồm một tấm sàn máy bay. Nhóm điều tra MH370 hôm 6/1 công bố báo cáo cho biết tấm sàn này thuộc về một chiếc Boeing 777 và "rất có khả năng là MH370", theo Fox News.

 

Các mảnh vỡ ở Madagascar được Blaine Gibson, một người Mỹ chuyên tìm kiếm các vật thể dưới biển, và một số thân nhân của những người mất tích trên chuyến bay MH370 bàn giao cho chính quyền Malaysia hồi tháng 11/2018. "Các mảnh vỡ chứng minh hai điều. Đó là MH370 đâm mạnh xuống biển và nó gần như chắc chắn nằm ở phía nam Ấn Độ Dương", Gibson nhận định.

Kim Jong-un thăm Trung Quốc 4 ngày

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho hay ông Kim jong-un cùng với phu nhân nhân và một số quan chức cấp cao hôm 7/1 đã đáp một chuyến tàu riêng từ thủ đô Bình Nhưỡng đến Bắc Kinh, Trung Quốc.

 

 

Theo đó, Tân Hoa Xã hôm 8/1 xác nhận rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên thăm Trung Quốc từ ngày 7-10/1.

Đây là chuyến thăm Trung Quốc thứ tư của ông Kim Jong-un.

Trước đó, năm 2018, trước và sau hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, ông Kim Jong Un cũng sang Trung Quốc và hội đàm với Chủ tịch nước này.

Tuyên bố bất ngờ của ông Trump: Thủ lĩnh khủng bố al-Qaeda đã bị tiêu diệt

Ngày 6/1, trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Trump đã xác nhận việc thủ lĩnh khủng bố al-Qaeda tại Yemen là Jamal al-Badawi đã bị Mỹ tiêu diệt vào ngày 1/1 vừa qua. Đồng thời, ông Trump tuyên bố, cuộc chiến chống al-Qaeda và chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo cực đoan sẽ tiếp diễn.

 

Theo tin tức từ Bộ chỉ huy trung tâm Mỹ, đối tượng Jamal al-Badawi đã bị tiêu diệt trong một vụ tấn công chính xác tại tỉnh Marib của Yemen vào ngày 1/1 vừa qua.

Trước đó, vào hồi tháng 9/2018, một thủ lĩnh al-Qaeda ở bán đảo Arab (AQAP) cũng đã bị tiêu diệt trong một cuộc đột kích ngày 21/9 ở tỉnh Shabwa, miền Đông Nam Yemen.

Kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cho phép tăng cường các chiến dịch quân sự chống AQAP, quân đội Mỹ đã triển khai một số vụ không kích nhằm vào AQAP tại nhiều tỉnh của Yemen, trong đó có các cuộc tấn công kết hợp giữa trên không và trên bộ nhằm vào các sào huyệt của al-Qaeda ở khu vực miền núi al-Bayda và tỉnh Shabwa.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news