Tin mới

Tin tức virus corona: Hàn Quốc phát hiện thêm ‘ổ dịch’ Covid-19 mới

Thứ năm, 05/03/2020, 11:24 (GMT+7)

Hàn Quốc đã thêm một địa phương nữa vào danh sách ‘quản lý đặc biệt’ do xuất hiện nhiều trường hợp nhiễm Covid-19.

Theo tin tức từ Yonhap, ngày 5/3, Hàn Quốc  đã quyết định đưa thêm thành phố Gyeongsan vào diện "khu vực quản lý đặc biệt" do tình hình lây lan của dịch Covid-19. Trước đó, 2 khu vực Daegu và Cheongdo đã được đưa vào danh sách ‘khu vực quản lý đặc biệt’.

Được biết, thành phố Gyeongsan cách thủ Seoul khoảng 330km về phía đông nam và nằm ở phía đông Daegu. Gần đây, số ca nhiễm Covid-19 tại địa phương này tăng vọt với 861 ca nhiễm, chiếm hơn 70% số ca nhiễm mới ở tỉnh Bắc Gyeongsang.

Ảnh minh họa: Naver

Tại các khu vực quản lý đặc biệt, chính phủ Hàn Quốc sẽ triển khai các biện pháp ứng phó dịch quyết liệt nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Hàn Quốc phát hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên từ 20/1 nhưng chỉ bắt đầu bùng phát nhanh chóng từ giữa tháng 2. Hiện tại, tình đến sáng ngày 5/3, nước này đã ghi nhận 5766 ca nhiễm. Hàn Quốc trở thành ‘ổ dịch’ lớn thứ 2 thế giới bên ngoài Trung Quốc.

Dịch bệnh Covid -19 tại Hàn Quốc bùng phát có liên quan đến giáo phái Tân Thiên Địa ở Daegu. Số người nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc có thể tăng mạnh trong thời gian tới khi giới y tế nước này hoàn tất xét nghiệm cho hơn 212.000 tín đồ của Tân Thiên Địa và mở rộng xét nghiệm cho người dân ở các khu vực, đặc biệt là tâm dịch Daegu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news