Tin mới

Tin vui cho người thích ăn vặt: Tuân thủ 2 quy tắc đơn giản này thì ăn thoải mái không hại sức khỏe

Thứ ba, 25/07/2023, 11:33 (GMT+7)

Một nghiên cứu cho thấy việc ăn vặt sẽ tốt nếu những thứ bạn ăn là thực phẩm bổ dưỡng.

Các nhà nghiên cứu tại ĐH King's College London nhận thấy thói quen ăn vặt không có hại cho sức khỏe nếu bạn tuân theo 2 quy tắc đơn giản. Tiến sĩ kate Bermingham cho biết: "Chất lượng đồ ăn vặt quan trọng hơn số lượng hoặc tần suất ăn. Do đó, việc chọn đồ ăn nhẹ chất lượng cao thay vì đồ ăn nhẹ chế biến sẵn có thể có lợi. Thời điểm ăn cũng rất quan trọng, ăn khuya sẽ không tốt cho sức khỏe".

Béo phì là một vấn đề đang gia tăng trên khắp thế giới và ăn vặt có liên quan đến việc tăng nguy cơ béo phì. Tuy nhiên, tiến sĩ Bermingham cho biết: "Đáng ngạc nhiên là có rất ít thông tin được công bố về việc ăn vặt, mặc dù thực tế là nó chiếm đến 20-25% năng lượng tiêu thụ".

Dù ăn vặt nhiều nhưng chỉ cần bạn ăn những thứ bổ dưỡng và không ăn vào buổi tối thì việc này sẽ không hại sức khỏe. Ảnh minh họa: The Sun
Dù ăn vặt nhiều nhưng chỉ cần bạn ăn những thứ bổ dưỡng và không ăn vào buổi tối thì việc này sẽ không hại sức khỏe. Ảnh minh họa: The Sun

Nghiên cứu mới nhất, được trình bày tại Dinh dưỡng 2023 ở Boston, đã sử dụng dữ liệu từ dự án ZOE PREDICT — một nhóm nghiên cứu chuyên sâu về dinh dưỡng lớn. Các nhà nghiên cứu phát hiện khoảng 13% ăn vặt vào buổi sáng, 39% ăn vào buổi chiều, 31% ăn vào buổi tối và 17% ăn vặt suốt cả ngày.

Họ cũng phân tích lượng mỡ trong máu và mức insulin của mọi người để xem việc ăn vặt ảnh hưởng đến họ như thế nào. Ăn những thực phẩm bổ dưỡng hơn liên quan đến lượng đường và lipid trong máu tốt hơn.

Các nhà nghiên cứu cho biết, ăn vặt vào buổi tối muộn khiến cả hai chỉ số này trở nên tồi tệ hơn vì nó làm giảm thời gian nhịn ăn qua đêm của mọi người. Họ cũng phát hiện ra việc mọi người ăn vặt bao nhiêu, mức calo và tần suất ăn như thế nào cũng không ảnh hưởng tới bất kỳ thang đo sức khỏe nào.

(Theo The Sun)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ăn vặt béo phì