Tin mới

6 món ăn vặt lành mạnh giúp bạn chống đói giữa đêm

Thứ năm, 06/10/2022, 16:29 (GMT+7)

Các món ăn khuya được liệt kê dưới đây không những giúp bạn thỏa mãn cơn đói mà còn lành mạnh cho cơ thể.

Ăn khuya thường được khuyến cáo có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và cân nặng nhưng đôi khi bạn không thể tránh khỏi cơn thèm ăn nổi lên lúc đêm muộn. Những lúc như vậy, bạn chỉ cần tìm một món ăn nhẹ lành mạnh.

Dưới đây là 6 món ăn nhẹ tốt cho sức khỏe mà bạn có thể thưởng thức vào buổi đêm.

1. Bỏng ngô

Đây là món ăn nhẹ tuyệt vời vào ban đêm vì nó không có hàm lượng calo cao nhưng lại mang đến cảm giác no rất nhanh. Bạn hoàn toàn có thể làm bỏng ngô và gia giảm gia vị sao cho lành mạnh nhất cho cơ thể.

6 món ăn vặt lành mạnh giúp bạn chống đói giữa đêm - Ảnh 1

2. Trái cây nguyên trái hoặc sinh tố trái cây

Nếu bạn thuộc tuýp người hảo ngọt thì đây là món ăn nhẹ lành mạnh hoàn hảo cho buổi khuya. Trái cây nguyên trái hoặc sinh tố trái cây rất đơn giản, ngon và bổ dưỡng, cung cấp nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất và có vị ngọt tự nhiên của trái cây.

6 món ăn vặt lành mạnh giúp bạn chống đói giữa đêm - Ảnh 2

3. Bánh gạo ăn nhẹ

Nếu bạn muốn một món ăn nhẹ vừa miệng thì đừng bỏ qua bánh gạo. Bạn có thể ăn bánh gạo riêng hoặc ăn kèm với bơ hạt. Đặc biệt, bánh gạo có hàm lượng calo thấp và có thể kết hợp nhiều thứ. Nếu bạn muốn lành mạnh nhất thì hãy chọn bánh gạo nguyên cám Quaker bởi chúng có nhiều hương vị nhưng ít calo.

6 món ăn vặt lành mạnh giúp bạn chống đói giữa đêm - Ảnh 3

4. Rau củ chiên không dầu hoặc sấy khô

Khoai tây chiên truyền thống được coi là món ăn không lành mạnh do có natri và chất béo, được chiên ngập dầu và chứa nhiều calo. Hãy thử khoai tây chiên không dầu hoặc rau củ khử nước. Đây là những món ăn lành mạnh hơn. Bạn hoàn toàn kiểm soát được lượng muối và gia vị thêm vào món ăn. Lưu ý, dù khoai tây chiên không dầu lành mạnh hơn một số loại thực phẩm khác nhưng nó vẫn chứa nhiều calo.

6 món ăn vặt lành mạnh giúp bạn chống đói giữa đêm - Ảnh 4

5. Trứng luộc

Trứng luộc là một trong những món ăn nhẹ đơn giản và bổ dưỡng nhất mà bạn có thể dễ dàng làm buổi tối. Chúng không chỉ giúp no mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

6 món ăn vặt lành mạnh giúp bạn chống đói giữa đêm - Ảnh 5

Trứng là một nguồn calo vừa phải, giàu vitamin, khoáng chất và là nguồn protein động vật có chi phí thấp nhất. Chỉ cần ăn một lòng đỏ trứng, bạn sẽ nhận được tất cả các loại vitamin, trừ vitamin C.

Điều tuyệt nhất là trứng rất phổ biến và dễ chế biến. Bạn chỉ cần luộc lên là đã có một món ăn ngon lành chứ không cần nấu nướng cầu kỳ.

6. Quả hạch

6 món ăn vặt lành mạnh giúp bạn chống đói giữa đêm - Ảnh 6

Một món ăn nhẹ tuyệt vời khác cần có trong tủ của bạn là các loại hạt. Ăn nhẹ với một ít các loại hạt có thể giúp hạn chế cảm giác thèm ăn khuya và thậm chí giúp bạn có thêm một bữa ăn ngon suốt cả ngày. Chúng không chỉ giòn và ngon mà còn chứa nhiều chất xơ, vitamin E, axit béo omega-3 và các chất khác rất tốt cho tim của bạn.  

Hãy lưu ý rằng một số loại hạt mua ở cửa hàng có chứa hàm lượng natri cao và có thể được tẩm gia vị quá nhiều. Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn khuya lành mạnh, hãy tìm mua hạt nguyên chất không tẩm ướp.

Chọn các loại hạt như hạnh nhân và hạt dẻ cười có hàm lượng melatonin và chất chống oxy hóa cao. Giống như các món ăn nhẹ đêm khuya khác, bạn cần kiểm soát khẩu phần và theo dõi những gì và lượng bao nhiêu nạp vào cơ thể.

(Theo lifehack)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news