Tin mới

Tin vui cho Quang Hải từ đề cử cầu thủ xuất sắc nhất Châu Á 2018

Thứ tư, 19/12/2018, 14:00 (GMT+7)

Quang Hải của ĐT Việt Nam đã lọt vào danh sách rút gọn đề cử cầu thủ xuất sắc nhất Châu Á 2018

Quang Hải của ĐT Việt Nam đã lọt vào danh sách rút gọn đề cử cầu thủ xuất sắc nhất Châu Á 2018

Theo tin tức từ trang Fox Sports, danh sách rút gọn 24 người đề cử cho giải cầu thủ xuất sắc nhất Châu Á 2018 có tên Cầu Thủ Quang Hải của ĐT Việt Nam.

Anh là một trong 2 cầu thủ Đông Nam Á duy nhất được đề cử, người còn lại là thủ thành đang chơi tại giải Ngoại Hạng Anh Neil Etheridge của Philippines.

Quang Hải xuất sắc lọt vào danh sách rút gọn đề cử cầu thủ xuất sắc nhất Châu Á 2018. Ảnh internet

Mặc dù cơ hội để Quang Hải lọt vào Top 3 nhận giải thưởng là không cao bởi anh sẽ phải cạnh tranh với các ngôi sao đang chơi bóng tại Châu Âu như Son Heung-min (Tottenham Hotspur), Takashi Inui (Eibar) hay Aaron Mooy (Huddersfield Town), tuy nhiên đây vẫn là sự ghi nhận rất đáng kể cho những cống hiến của Quang Hải trong suốt 12 tháng kỳ diệu của bóng đá Việt Nam vừa qua.

Danh sách các cầu thủ. Ảnh internet

Giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất Châu Á do Titan Sports đứng ra tổ chức. Đây là giải thưởng uy tín hàng đầu Châu lục dành cho các cá nhân. Danh sách 24 người rút gọn chỉ mang tính chất tham khảo, bất kỳ người nào tham gia bầu chọn có thể đề xuất thêm những cái tên mới.

Trong giải đấu AFF Cup 2018 vừa qua, Quang Hải góp mặt trong cả tám trận đấu của Việt Nam, ghi ba bàn. Anh cũng lọt vào Đội hình tiêu biểu của giải đấu với vai trò tiền vệ trung tâm. Thực tế, tại giải đấu vừa qua, tài năng 21 tuổi được bố trí đá ở nhiều vị trí khác nhau, nhưng luôn thể hiện xuất sắc.

Đoàn Văn Hậu đứng thứ hai với 1.475 phiếu, chiếm 9,54%. Hậu vệ của CLB Hà Nội trấn giữ suốt dọc hành lang cánh trái trong sơ đồ 3-4-3 của HLV Park Hang-seo. Điểm mạnh của anh là chiều cao 1m85 và khả năng lên công về thủ ổn định.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news