Tin mới

Tin xe ngày 5/9: Ô tô mới cóc cách rẻ ngang tiền mua iPhone 11, siêu xe Lotus gặp rắc rối

Thứ bảy, 05/09/2020, 17:54 (GMT+7)

Tin xe ngày 5/9 có những thông tin nổi bật: Ô tô mới cóc cách rẻ bằng tiền mua iPhone 11; Toyota Fortuner giảm giá đón bản mới; Siêu xe điện 2.000 mã lực Lotus Evija lại gặp rắc rối.

Tin xe ngày 5/9: Ô tô mới cóc cách rẻ ngang tiền mua iPhone 11

Các mẫu xe xuất xứ từ Trung Quốc này được "nhái" không khác xe Kia Morning, Mercedes hay Range Rover với giá không tưởng chỉ từ 20-90 triệu. Hiện tại, chúng đang được thịnh hành ở thị trường Ấn Độ, Thái Lan và cả ở Trung Quốc - nơi sinh ra nó.

Điển hình có thể kể đến mẫu xe điện của công ty Changli, Trung Quốc, được thiết kế nhỏ gọn với trọng lượng 323kg, tải công suất ở mức 300kg. Mặc dù là phiên bản giá rẻ nhưng nhà sản xuất vẫn trang bị đầy đủ các tiện nghi radio và phát nhạc MP3 từ USB, 2 hàng ghế ngồi khá thoải mái, camera lùi cho chiếc xe.

Thông số do nhà sản xuất cung cấp về dòng xe điện này có thời gian sạc pin của xe là 7 – 10 tiếng, sau mỗi lần sạc đầy, xe có thể đi từ 40-100km. Xe được bán với giá từ 930 USD (khoảng 21,6 triệu đồng), lọt top rẻ nhất thế giới.

Tin xe ngày 5/9: Toyota Fortuner giảm giá đón bản mới

Tiếp nối lần ưu đãi giá trong tháng 8, Fortuner ở hai tuần đầu của tháng 9 được Toyota kích cầu với gói 55 triệu đồng, gồm bảo hiểm và bảo dưỡng.

Tuy vậy, hãng không cho khách quy đổi thành tiền mặt. Để xả nhanh hàng tồn 2019, các đại lý giảm giá mạnh. Các phiên bản Fortuner TRD 2.7 AT 4x2 giảm giá gần 150 triệu tại đại lý. Phiên bản thường của dòng này giảm ít hơn, ở mức khoảng 80 triệu.

Fortuner không phải đến nay mới giảm giá mà có từ tháng 6. Sức ép từ các đối thủ, dịch Covid-19 khiến sức mua chững lại, giảm giá trở thành việc làm thường xuyên của các đại lý, đặc biệt các phiên bản đời 2019.

>> Xem thêm: Đại gia Hà thành chi 280 tỷ tậu 'siêu bò' Lamborghini Centenario Roadster, thế giới chỉ có 20 chiếc

Các đại Lý Hiện đã nhận cọc Fortuner 2021, bản nâng cấp từng ra mắt tại Thái Lan hồi đầu tháng 6 vừa qua. Tại Việt Nam, Toyota Fortuner phom mới dự kiến ra mắt vào nửa cuối tháng 9, theo các nhân viên bán hàng. Xe vẫn duy trì hai hình thức song song lắp ráp và nhập khẩu. Mức giá có thể không giảm.

Tin xe ngày 5/9: Siêu xe điện 2.000 mã lực Lotus Evija lại gặp rắc rối

Mặc dù mới ra mắt thị trường vào năm ngoái nhưng Lotus Evija liên tục gặp rắc rối trong thời gian gần đây khiến ngày siêu xe tới tay khách hàng càng lùi xa.

Có lẽ lý do khiến sự cố này xảy ra là bởi hãng xe đến từ Anh này đã không lường trước những khó khăn mà Lotus Evija gặp phải. Vừa ra mắt đã trúng ngay đợt dịch và khó khăn mới nhất mà hãng gặp phải là trục trặc với chính đối tác phát triển của mình.

Do WAE đã không cung cấp pin đúng thời hạn cho siêu xe nên việc chấm dứt hợp tác là tất yếu. Giờ đây Lotus sẽ tự phát triển pin cho siêu xe mà không cần tới WAE nữa khiến cho ngày chiếc xe trình làng càng xa với hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news