Tin mới

Xót xa bé 2 tuổi bị chó becgie 38kg cắn vào đầu đến nhập viện, cấp cứu khẩn trong đêm

Thứ sáu, 04/09/2020, 21:37 (GMT+7)

Trong lúc đang ngồi chơi trong nhà, cháu bé bất ngờ bị chó becgie của gia đình nuôi đã lâu năm lao vào vần, cắn vào vùng đầu, khắp người.

Theo tin tức từ Người lao độngVnExpress, sự việc xảy ra với cháu bé Trần An Khang (2 tuổi, ngụ thị xã Ba Đồn, Quảng Bình).

Bé 2 tuổi bị chó becgie cắn (ảnh Người lao động)

Tối ngày 3/9, khi đang chơi trước sân nhà, cháu Khang đã bất ngờ bị chó becgie của gia đình đã nuôi lâu năm bị tuột xích lao vào tấn công, cắn khắp vùng đầu, cùng các bộ phận khác. Gia đình sau đó đã đưa cháu Khang vào Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới  trong tình trạng đa chấn thương.

Mẹ của cháu Khang thấy vậy đã la hét kêu cứu. May mắn một người đàn ông là hàng xóm của gia đình đã lao vào ngăn cản cũng bị con chó tấn công, thương ở vùng tay.

>> Xem thêm: Vợ 2m lấy chồng 1m40: Hôn nhân 'ngọt như đường' nhờ sự khác biệt chiều cao

Tại bệnh viện, các bác sĩ đã tiến hành  cấp cứu cho cháu bé trong tình trạng hoảng loạn, đa chấn thương vùng mặt, lưng, đùi, cẳng chân… chảy máu do bị chó cắn. Các bác sĩ cũng đã phẫu thuật cấp cứu gấp, cắt lọc, khâu thương vết cầm máu.

Hiện sức khỏe của cháu Khang đã dần ổn định.

Trước đó ở Hà Nội một cụ bà 77 tuổi cũng bị chó becgie tấn công trong tình trạng đa chấn thương, mặt, tay và chân có nhiều vết cắn. Bà gặp nạn khi mang thức ăn sang cho cô cháu gái.

Cần cẩn trọng khi bị chó cắn (ảnh internet)

Bệnh nhân sau đó cũng đã được bác sĩ mổ, cắt lọc xử lý cầm máu, khâu đa vết thương phần mềm. Thời điểm nhập viện, cụ bà trong tình trạng tỉnh táo, huyết động ổn, đa vết thương trên người, trong đó có một vết thương cằm trái, vô số những vết rách, xây xát trên ngực, đùi và hai bên cánh tay.

>> Xem thêm: Nhanh tay đút vịt quay vào đũng quần, người phụ nữ khiến dân mạng 'nóng' miệng

Trước tình trạng ngày càng nhiều trường hợp bị chó cắn, các bác sĩ đã cảnh báo người dân, nhất là gia đình có vật nuôi hung dữ, trong đó có loài chó, cần lưu ý: Trước khi thả chó, nên rọ mõm, tránh những nguy hiểm có thể xảy ra cho chính mình và người thân.

Nếu không may bị chó cắn, việc đầu tiên phải làm là nhanh chóng sơ cứu, vệ sinh vết thương, rửa sạch dưới vòi nước mạnh hoặc nước ấm (có thể dùng xà bông, dung dịch sát trùng hoặc nước muối), tránh cọ mạnh làm vết thương nghiêm trọng hơn.

Sau đó đưa ngay đến cơ sở y tế gần nhất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news