Tin mới

Tình buồn của trai một đời vợ và gái trinh

Thứ năm, 11/09/2014, 17:25 (GMT+7)

Khi gia đình cô ấy biết, họ phản đối kịch liệt vì tôi đã có một đời vợ và đã có con, trong khi cô ấy chưa hề lập gia đình lại có bao chàng theo đuổi.

Khi gia đình cô ấy biết, họ phản đối kịch liệt vì tôi đã có một đời vợ và đã có con, trong khi cô ấy chưa hề lập gia đình lại có bao chàng theo đuổi.

Tôi năm nay 33 tuổi, đã lập gia đình với người con gái cùng lớp đại học cách đây 6 năm. Nhưng ngay sau khi vợ tôi sinh cháu thì cô ấy không may mắc phải bệnh hiểm nghèo. Khi đó tôi và gia đình rất suy sụp, nhưng rồi tất cả vẫn cô gắng gượng dậy để tìm cách chạy chữa cho vợ. Bằng tất cả tình yêu thương, trách nhiệm, tôi đã làm hết khả năng với các bệnh viện tốt nhất, thuốc tốt nhất... và cuối cùng cũng chỉ kéo dài được 5 năm, vợ tôi đã mất ngay sau đó. Tôi cứ như vậy một mình gà trống nuôi con tới tận bây giờ. May mắn thay tôi ở cùng bố mẹ, nên cũng được bà trợ giúp nhiều trong khoản chăm sóc cháu khi tôi đi làm.

Rồi một cô gái tên H. xin về làm việc tại cơ quan tôi. Tôi đã mến em ngay từ lần gặp đầu. Và tôi rất mừng khi em được phân về bộ phận do tôi phụ trách. Em còn là người có ngoại hình ưa nhìn, con nhà tử tế, thông minh và rất cá tính. Một thời gian, em biết hoàn cảnh của tôi, biết tôi là người sống có tình nghĩa, cũng là tuổi trẻ có chút tài, cũng giỏi về chuyên môn.

Rồi công việc, mọi thứ, kéo chúng tôi gần nhau hơn, tôi cảm nhận được trong từng hành động, ánh mắt, em thầm thể hiện sự quan tâm tới tôi. Mặc dù lúc đó cũng có rất nhiều vệ tinh quanh em, nhưng dường như cô ấy chỉ dành tình cảm cho tôi.

Nhưng tôi không dám thể hiện gì, bởi tôi không muốn có lỗi với vợ và con tôi trong hoàn cảnh đó. Còn về phía em thì gia đình liên tục giục lấy chồng, nhiều đến nỗi cô ấy sợ không dám về nhà. Sau khi vợ tôi mất, cô ấy dành nhiều tình cảm cho tôi và bé con hơn 5 tuổi của tôi, cô ấy đến nhà chơi, thắp hương... dần dần chúng tôi đã gắn bó với nhau, quyết tâm đến với nhau và cô ấy thổ lộ: "Em yêu anh thì em sẽ yêu tất cả những gì thuộc về anh". Giờ tôi cũng rất yêu cô ấy và 2 đứa đã tính tới việc tổ chức đám cưới.

Khi chúng tôi yêu nhau một thời gian, đã xác định là phải đối mặt với sự phản đối kịch liệt của gia đình, cô ấy và tôi đã tính toán mọi tình huống xảy ra, cách tiếp cận từ từ, nhờ những người xung quanh có trọng lượng hỗ trợ để làm đồng minh. Tôi cũng tính là chưa nên cho gia đình nhà cô ấy biết vội, thêm một vài tháng nữa để tình yêu đủ lớn đã. Nhưng do vô tình mà cô ấy đã kể cho em gái biết, rồi em gái điện về cho bố mẹ.

Khi gia đình cô ấy biết, họ phản đối kịch liệt vì tôi đã có một đời vợ và đã có con, trong khi cô ấy không đến nỗi nào, chưa lập gia đình lại có bao chàng theo đuổi, rồi họ không thể chấp nhận con họ làm lẽ, rồi sau này cuộc sống sẽ phức tạp... Cô ấy đã phải về nhà để nói chuyện với bố mẹ, khi gia đình nói cô ấy ích kỷ chỉ nghĩ cho hạnh phúc cá nhân mà không nghĩ tới danh dự gia đình, làm thế là nỗi nhục, cô ấy là con gái cả (nhà có ba chị em gái) phải hy sinh hạnh phúc cá nhân để làm gương cho các em (bố cô ấy cũng là con cả)... Cô ấy không nói được lời nào, chỉ xin gia đình hãy gặp mặt tôi rồi hãy quyết định cũng chưa muộn. Gia đình cô ấy nhất quyết không gặp mặt (họ chưa biết tôi là ai, là người thế nào, chỉ không chấp nhận hoàn cảnh của tôi). Họ nói với cô ấy là nếu chọn tôi thì thôi gia đình.

Cô ấy đã khóc rất nhiều vì cô ấy là người rất thương bố mẹ, không muốn bố mẹ đau khổ nhưng cũng không muốn mất đi tình yêu. Bản thân tôi cũng rất đau lòng mặc dù đã xác định từ trước. Nhưng cái khó là vì hoàn cảnh của tôi, vợ mới mất chưa được một năm nên mối quan hệ này tôi và cô ấy giữ kín chưa công khai (gia đình tôi thì ủng hộ), tôi càng chưa có cơ hội gặp mặt gia đình cô ấy để ghi điểm. Sau sóng gió đó, tôi cũng khuyên nhủ cô ấy hãy bình tĩnh, hãy để mọi việc lắng lại một thời gian, mọi việc đều có cách giải quyết và đây cũng là cơ hội chúng ta suy nghĩ để khẳng định lại tình yêu dành cho nhau.

Đến giờ, chúng tôi đã quyết tâm đi đến cùng nhưng cô ấy không muốn làm gia đình đau khổ, vẫn muốn một cái gật đầu từ gia đình dù không hài lòng lắm. Cô ấy muốn hạnh phúc sau này vẫn có cả tôi và gia đình. Dù là nói vậy để tôi an tâm, nhưng thực sự tôi vẫn chưa có cách gì để thuyết phục gia đình cô ấy cả. Mọi người hãy giúp tôi với.

Theo Bố K.5

Ngôi sao

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news