Tin mới

Tình cờ lái xe qua cánh đồng, tài xế bất ngờ tìm được "kho báu" trị giá 13,5 nghìn USD

Thứ bảy, 06/01/2018, 08:38 (GMT+7)

Một tài xế xe tải ở Anh rất ngạc nhiên khi vô tình phát hiện ra chiếc nhẫn vàng, trị giá 13,5 nghìn USD, trên cánh đồng.

Một tài xế xe tải ở Anh rất ngạc nhiên khi vô tình phát hiện ra chiếc nhẫn vàng, trị giá 13,5 nghìn USD, trên cánh đồng.

Người tài xế xe tải may mắn vô cùng "choáng váng" trước phát hiện về chiếc nhẫn vàng trị giá 13,5 nghìn USD trên một cánh đồng ở Yorkshire (Anh).

Theo đó, tài xế Adam Day (30 tuổi) cho biết, anh đã rất sung sướng khi phát hiện chiếc nhẫn vàng 20 carat.

Tình cờ lái xe qua cánh đồng, tài xế bất ngờ tìm được kho báu trị giá 13,5 nghìn USD - Ảnh 1.

Anh chàng tài xế may mắn phát hiện chiếc nhẫn vàng trị giá 13.500 USD. Ảnh: SWNS

Ngoài công việc tài xế xe tải, Adam Day cũng là một "thợ săn kho báu" không chuyên, anh xúc động chia sẻ:

"Chiếc nhẫn vàng không bị chôn sâu dưới đất mà ở vị trí khá gần bề mặt. Đặc biệt, trên nhẫn có khắc Thánh George, Thánh Catherine và hình trang trí là các bông hoa.

Chiếc nhẫn nhiều khả năng thuộc về một vị tu sĩ vì nhà thờ Belerley Minster ở gần đây. "Kho báu" này có nguồn gốc trong khoảng từ năm 1450 đến 1550".

Theo dự kiến, chiếc nhẫn sẽ được bán với mức 13.500 USD tại cuộc bán đấu giá được tổ chức ở Derbyshire vào ngày 24/1 sắp tới. Một nửa số tiền bán đấu giá sẽ được chia cho người nông dân sở hữu mảnh đất, nơi phát hiện ra chiếc nhẫn vàng.

Tình cờ lái xe qua cánh đồng, tài xế bất ngờ tìm được kho báu trị giá 13,5 nghìn USD - Ảnh 2.

Chiếc nhẫn vàng 20 carat sẽ được bán với giá 13.500 USD. Ảnh: SWNS

Nhận định về chiếc nhẫn vàng 20 carat, Adam Staples, một chuyên gia cho rằng đây chính là minh chứng cho thấy công nghệ chế tác chất lượng vào thời điểm đó, đồng thời là đồ vật có giá trị mà chỉ những nhân vật như quý tộc và giám mục mới có thể sở hữu.

Đây không phải là lần đầu phát hiện thấy cổ vật có giá trị lớn như vậy trong năm 2017. Trước đó, vào mùa hè năm 2017, một chiếc trâm cài đầu có nguồn gốc từ thế kỷ 15, có hình hoa trang trí tương tự như chiếc nhẫn vàng này, đã được mang ra bán đấu giá ở mức 28.000 USD.

Theo các nhà nghiên cứu, đồ trang sức từ thời Trung cổ thường được bán với giá rất cao vì chúng hiếm, chất lượng tốt và mang đậm nhiều giá trị lịch sử.

Nguồn: Dailymail/Helino

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news