Tin mới

Kiều bào Đức tại Munich biểu tình phản đối Trung Quốc

Thứ ba, 20/05/2014, 10:41 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tại Munich (Đức), hàng ngàn bà con Kiều bào đã xuống đường biểu tình  phản đối Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 trái phép vào vùng biển Việt Nam.

 

 

(Tinmoi.vn) Tại Munich (Đức), hàng ngàn bà con Kiều bào đã xuống đường biểu tình phản đối Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 trái phép vào vùng biển Việt Nam.

Tình hình biển Đông mới nhất: Kiều bào Đức tại Munich biểu tình phản đối Trung Quốc

Dòng người nâng cao ảnh Bác và hát vang bài hát "Như có Bác Hồ". Ảnh: FB kiều bào

Chiều 18/5, tại Munich, thủ phủ bang Bayern (Đức), khoảng 6.000 người Việt Nam đang sinh sống, lao động và học tập ở đây và các thành phố lân cận như Ausburg, Nuermberg, Regenburg, Ingolstadt, Frankfurt, Dillingen, Freising, Stutgart, Noetingen, Dachau…đã xuống đường tuần hành và biểu tình để phản đối Trung Quốc hạ đặt phi pháp giàn khoan Hải Dương 981 trên vùng biển Việt Nam.

Kiều bào tuần hành trên các đường phố lớn của thành phố Munich. Ảnh: FB Kiều bào

Dòng người vừa đi vừa hát vang bài hát "Như có Bác hồ trong ngày vui đại thắng", "Dậy mà đi," "Nối vòng tay lớn"....Những biểu ngữ được giương cao: "Trường Sa - Hoàng Sa là của Việt Nam”, “Giữ vững biển đảo Tổ quốc Việt Nam”, “Việt Nam yêu hòa bình”...

Giương cao biểu ngữ phản đối hành đồng sai trái của Trung Quốc. Ảnh: FB kiều bào

Tin tức trước đó, ngày 17/5, một nhóm người Việt tại München cũng đã xuống đường biểu tình chống Trung Quốc xâm phạm lãnh hải Việt Nam. Điều đáng chú ý là người đi biểu tình không mang cờ mà lấy hình bản đồ chữ "S" của Việt Nam như một biểu tượng đoàn kết chung.

K. Duy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news