Tin mới

Trục vớt tàu cá bị Trung Quốc đâm để làm bằng chứng

Thứ ba, 27/05/2014, 16:14 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Theo tình hình biển Đông mới nhất, lực lượng chức năng ngày 27/5 đang tiến hành trục vớt tàu cá của ngư dân Đà Nẵng bị tàu Trung Quốc đâm chìm trước đó để làm bằng chứng, tư liệu đấu tranh.

(Tinmoi.vn) Theo tình hình biển Đông mới nhất, lực lượng chức năng ngày 27/5 đang tiến hành trục vớt tàu cá của ngư dân Đà Nẵng bị tàu Trung Quốc đâm chìm trước đó để làm bằng chứng, tư liệu đấu tranh.

Theo tin tức trao đổi với báo chí, Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm - Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam đã cho biết, khi tàu cá của ngư dân Đà Nẵng bị tàu Trung Quốc đâm va thì lực lượng chức năng không quay, chụp lại được do khu vực tàu cá Việt Nam bị đâm cách xa giàn khoan 13 hải lý, trong khi lực lượng Cảnh sát biển đang tiếp cận gần giàn khoan 8-9 hải lý.

Ông Hà Lê, Phó Cục trưởng Cục Kiểm ngư cho hay “Ngay sau khi nhận được tin tàu Trung Quốc đâm chìm tàu cá của Việt Nam, chúng tôi đã cử lực lượng tiến hành trục vớt chiếc tàu gặp nạn để đưa về bờ, nhằm giữ đó làm bằng chứng, tư liệu để đấu tranh. Nhưng đêm qua, do điều kiện thời tiết không được thuận lợi nên việc trục vớt chiếc tàu cá gặp nạn của ngư dân Việt Nam vẫn chưa hoàn thành”.

Bên lề kỳ họp Quốc hội ngày 27/5, Phó chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn cho biết, hành động tàu Trung Quốc đâm vào tàu Việt Nam là hành động khủng bố, nhằm dằn mặt ngư dân Việt Nam. "Việt Nam sẽ không để yên cho hành động ngang ngược của Trung Quốc và sẽ tiếp tục phản đối. Tuy nhiên, chúng ta cũng sẽ có biện pháp để hạn chế thấp nhất việc ngư dân bị đâm va, có thể dẫn tới chìm tàu", ông Sơn nói.

Trước đó hồi 16h ngày 26/5 tàu cá Trung Quốc mang số hiệu 11209 đã đâm chìm tàu cá ĐNa 90152 của ngư dân Đà Nẵng ở khu vực Nam Tây Nam giàn khoan Hải Dương 981.

Vị trí tàu ĐNa 90152 bị đâm chìm cách giàn khoan này 17 hải lý, là ngư trường truyền thống, thuộc vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam. 10 ngư dân trên tàu ĐNa 90152 đã rơi xuống biển, may mắn được các tàu của ngư dân Việt Nam vớt và cứu hộ an toàn.

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news