Tin mới

Tình hình Syria: Máy bay Nga tấn công đánh IS không nghỉ tết 2016

Thứ bảy, 02/01/2016, 09:24 (GMT+7)

Các máy bay chiến đấu của Không quân Nga vẫn tiến tục thực hiện các sứ mệnh tấn công chống IS ở Syria ngay cả trong đêm Giao Thừa đón tết năm mới 2016.

Các máy bay chiến đấu của Không quân Nga vẫn tiếp tục thực hiện các sứ mệnh tấn công chống IS ở Syria ngay cả trong đêm Giao Thừa đón tết năm mới 2016.

RIA Novosti đưa tin cho biết, các máy bay chiến đấu của Không quân Nga vẫn tiếp tục thực hiện các sứ mệnh tấn công chống IS ở Syria ngay cả trong đêm Giao Thừa đón tết năm mới 2016.

Máy bay chiến đấu Su-30 của Không quân Nga đang chuẩn bị xuất kích tại Syria ngày cuối năm.

Các quân nhân và phi công Nga đóng ở căn cứ Hmeymim vẫn nhận được quà năm mới của Bộ Quốc phòng Nga đúng tiêu chuẩn mà họ được hưởng.

Tại Hmeymim, quân nhân Nga đón thời khắc giao thừa theo giờ Moscow bên cây Noel cao 15 mét, cùng lắng nghe lời chúc của Tổng thống Putin và thông điệp năm 2016.

Trong khi đó, ngoài đường băng sân bay, tiếng động cơ của máy bay phản lực vẫn rít từng hồi sau mỗi lần xuất kích, lên đường tấn công IS.

Trong diễn biến có liên quan, giám đốc tập đoàn máy bay MiG của Nga, ông Sergei Korotkov vừa tiết lộ, công ty hiện đang phát triển một loại máy bay đánh chặn mới thay thế cho MiG-31.

 “MiG-31 hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của quốc gia, tuy nhiên lại bị ngừng sản xuất từ cách đây gần 20 năm. Chính vì vậy, chúng tôi đang tìm cách khắc phục vấn đề này bằng việc chế tạo ra một mẫu máy bay đánh chặn mới dựa theo các nguyên lí mới và vật liệu tiên tiến. Chúng tôi hiểu loại máy bay này sẽ phải thế nào và đang tiến hành các công việc thiết kế”, giám đốc Sergei Korotkov nói với tờ Vedomosti hôm 1/1.

Nga hiện chỉ nâng cấp MiG-31 lên phiên bản hiện đại hơn là MiG-31BM. Theo số liệu của tờ US Military Balance, không quân Nga đang có khoảng 50 chiếc MiG-31BM và khoảng 100 chiếc MiG-31.

Ông Korotkov không chia sẻ thêm bất kì thông tin nào về mẫu máy bay đánh chặn mới. Tuy nhiên, khi được hỏi về việc các máy bay thế hệ thứ 6 sẽ là loại có hay không có người lái, ông đã trả lời thẳng thắn rằng, máy bay không có người lái chưa thể thay thế các loại có người lái trong tương lai gần do nó không thực hiện được các nhiệm vụ phức tạp.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news