Tin mới

Tình người trong siêu bão số 9: Thợ cơ khí Đà Nẵng đã đăng thông báo nhận sửa chữa mái tôn miễn phí

Thứ tư, 28/10/2020, 09:19 (GMT+7)

Sau khi các chuyên gia nhận định bão số 9 cường độ mạnh, có sức tàn phá khủng khiếp nên nhiều thợ cơ khí ở Đà Nẵng đăng tải lên mạng xã hội ngỏ ý sửa chữa nhà cửa miễn phí cho người dân bị thiệt hại sau tác động của bão.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 8 giờ sáng 28/10, bão số 9 đang cách Đà Nẵng khoảng 195km, cách Quảng Nam 125 km, cách Quảng Ngãi 85 km, cách Bình Định 112km; cách Phú Yên 190 km. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 12 (115-135km/h), giật cấp 15.

Tại khu vực cảng Sa Kỳ (xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi), gió mạnh khiến người dân không thể ra ngoài. Một số biển hiệu bị gió cuốn bay, mái tôn nhà dân bị tốc. Ảnh: Zingnews.vn

Đây được đánh giá là một trong những cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào nước ta trong 20 năm qua.

Trong sáng nay, ở Đà Nẵng, gió bắt đầu rít mạnh. Do đã quen với bão lũ nên người dân nơi đây hạn chế ra đường, chằng chống nhà cửa để hạn chế thiệt hại. Tất cả cán bộ, công chức, viên chức Đà Nẵng nghỉ làm để tập trung ứng phó bão số 9.

Học sinh cũng được nghỉ học nên một số trường học cũng được dùng để làm nơi trú tránh cho người dân. Hàng chục khách sạn trên địa bàn Đà Nẵng mở cửa mời người dân đến tránh bão.

Đến 5h sáng 28/10, Bộ đội biên phòng Đà Nẵng đã kêu gọi 1.240 tàu với hơn 7.000 lao động và nơi tránh trú an toàn. Còn 2 tàu cá với 17 lao động đang hoạt động khu vực nam Biển Đông của tỉnh Cà Mau. Chính quyền các quận, huyện TP Đà Nẵng đã sơ tán 20.178 hộ với 91.206 người đến các tòa nhà kiên cố để tránh trú an toàn. Hiện, thành phố chưa có thiệt hại do bão số 9 gây ra.

Trên mạng xã hội, hình ảnh một số khách sạn trên các tuyến đường lớn ở TP này đều đóng cửa, thậm chí, đặt xe container để chắn mưa, bão được chia sẻ rộng rãi.

Đến 6h30 sáng 28/10, dù bão số 9 chưa chính thức đổ bộ, tuy nhiên với gió giật cấp 13 thì nhiều nhà dân đã bị tốc ngói, hư hỏng nặng nề.

Trước khi đón cơn bão số 9 với cường độ mạnh, vào đêm 27/10, trên mạng xã hội vẫn xuất hiện những bài viết sẵn sàng nhận sửa chữa nhà cửa, mái tôn miễn phí ở Đà Nẵng kèm theo số điện thoại liên lạc để người dân có thể gọi khi cần.

Sau khi đăng tải, những bài viết đã nhanh chóng lan tỏa trong cộng động mạng với sự hưởng ứng tích cực cùng lời chúc Bình An đến bà con vùng bão.

'Một nghĩa cử quá đẹp cho anh chủ cơ khí'; 'Cảm ơn tấm lòng vàng của anh'; 'Cầu nguyện cho cơn bão số 9 trôi qua nhẹ nhàng, mọi người được bình an. Cố lên nha mọi người, cố lên miền Trung ơi',... là những bình luận từ dân mạng.

Tài khoản Lê Thanh Thi chia sẻ.

Trước đó, nhiều khách sạn, homestay, nhà dân xây kiên cố ở Hội An cũng đã đăng tải thông báo lên mạng xã hội cho người dân đến ở miễn phí, thu hút nhiều lượt chia sẻ để người dân ở địa phương chịu ảnh hưởng của bão có thể nắm được.

Bên cạnh những khách sạn, homestay, spa miễn phí chỗ ở cho bà con, nhiều gia đình có ngôi nhà kiên cố cũng đã tự nguyện giúp đỡ người khác có nơi trú ẩn an toàn trong mưa bão.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đà Nẵng