Tin mới

Hàng loạt khách sạn, homestay... ở Hội An miễn phí chỗ ở cho bà con trước siêu bão số 9 đổ bộ

Thứ ba, 27/10/2020, 11:35 (GMT+7)

Trước cảnh báo khi bão số 9 cường độ mạnh, phạm vi ảnh hưởng rộng chuẩn bị đổ bộ, hàng loạt khách sạn, nhà nghỉ, homestay... ở khu vực Thành phố Hội An đã mời người dân đến ở miễn phí. Thậm chí còn hỗ trợ thực phẩm, đồ ăn cho bà con.

Bão số 9 có tên quốc tế là Molave đã đi vào Biển Đông của Việt Nam vào rạng sáng 26.10. Hiện tại, vận tốc gió đã lên tới 119-153km/h. Bão số 9 năm nay được dự báo mạnh tương đương bão Damrey trong lịch sử. Ngày 4.11.2017 cơn bão Damrey vào Khánh Hòa, thống kê nhanh trong ngày đã có 1.141 tàu thuyền bị đánh chìm hoặc hư hỏng do sức bão quá lớn. Ngoài ra, bão làm 1.300 ngôi nhà bị sập, gần 115.000 nhà tốc mái.

Tài khoản Lê Thanh Thi chia sẻ.

Theo Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Huy, Chuyên gia nghiên cứu Biến đổi khí hậu và Phòng tránh thiên tai trao đổi với báo Thanh niên: "Sức mạnh này, bão có thể khiến một con thuyền lớn dưới biển văng lên đường hoặc ruộng". Cơn bão có thể khiến sóng biển cao tới 7 – 8 mét, được dự báo là cơn bão có "sức mạnh khủng khiếp".

Nhiều người dân có nhà xây kiên cố đang có phòng bỏ trống, chưa có nhu cầu sử dụng cũng sẵn sàng cho người dân mượn để làm điểm tránh bão, giảm thiểu thiệt hại về người mà thiên tai gây ra.

Chuyên gia cho biết bão khả năng cao có tâm đổ bộ vào khu vực Bắc Quảng Ngãi và Nam của Quảng Nam. Toàn bộ tỉnh Quảng Nam và một phần của Quảng Ngãi có khả năng là tâm bão đi qua.

Do cơn bão này có "sức mạnh khủng khiếp", nhà cấp 4, đặc biệt là các nhà mới bị ngập lụt mà ở khu vực trống gió dễ bị nó quật đổ, tốc mái. Vậy nên Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Huy khuyến cáo người dân tuyệt đối không trú bão trong các nhà cấp 4.

Với những nhà cấp 4 yếu, hãy giúp nhau chèn bao cát, bịch nước lên mái, giằng chống nhà cửa bằng dây neo thép để bảo vệ nhà, đóng kín cửa sổ, bịt kín ô thoáng, sơ tán đồ đạc có giá trị ra khỏi nhà yếu. Dù có được giằng chống thì những nhà này cũng sẽ không an toàn.

Trước những cảnh báo về sức mạnh khủng khiếp của bão số 9 chuẩn bị đổ bộ, hàng loạt khách sạn, nhà nghỉ, homestay... ở khu vực Thành phố Hội An đã mời người dân đến ở miễn phí.

Những bài chia sẻ kèm theo số điện thoại của các khách sạn, nhà nghỉ... với sức chưa từ 18 - 70 người cũng được đăng tải lên mạng xã hội để người dân có nhu cầu có thể liện hệ.

Thậm chí, một số khạch sạn còn sẵn sàng hỗ trợ thực phẩm đồ ăn, người dân chỉ cần đem theo đồ cá nhân.

Ngay sau khi những bài viết trên được chia sẻ lên mạng xã hội, nhiều người nhanh chóng chia sẻ những thông tin về phòng nghỉ miễn phí để nhiều người dân ở địa phương chịu ảnh hưởng trực tiếp khi bão số 9 đổ bộ có thể nắm được. Đồng thời, không ít người gửi lời cảm ơn tới hành động đẹp và kịp thời của những người dân xứ Quảng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hội An Quảng Nam