Tin mới

Tình trai bên dòng nước dữ: Những tấm ảnh đang hot nhất cộng đồng mạng Trung Quốc hiện nay

Thứ ba, 24/07/2018, 16:03 (GMT+7)

Cần gì "đẩy thuyền" khi hai nam chính có thể tự "lạc trôi" giữa dòng đời?

Cần gì "đẩy thuyền" khi hai nam chính có thể tự "lạc trôi" giữa dòng đời?

3,87 tỉ đô la đã bị dòng nước lũ tại Trung Quốc cuốn đi, thiệt hại về người và của là nhiều không kể xiết. Trong không khí đau thương bao trùm đại lục, cư dân mạng vẫn cố bám vào những câu chuyện hài hước như thế này để sốc lại tinh thần, khắc phục hậu quả và gây dựng một tương lai mới khi dòng lũ vơi đi.

Tình trai trong cơn nước dữ

Tình trai bên dòng nước dữ: Những tấm ảnh đang hot nhất cộng đồng mạng Trung Quốc hiện nay - Ảnh 1.

Bức ảnh "nhìn như photoshop" này đang làm mưa làm gió tại Trung Quốc.

Đôi nam nam đứng hiên ngang giữa dòng lũ cuồn cuộn kia chính là hai nhà thơ, nhà văn nổi tiếng thời Tống. Tô Thức (Tô Đông Pha) được dân mạng Trung Quốc âu yếm đặt biệt danh là "Ông tổ nghề Blog", "Blogger nổi tiếng thời Tống". Một khi có cảm xúc, Tô Đông Pha liền tiện tay ghi chép lại, cách làm này của ông thật không khác gì viết Blog ngày nay – đăng tải những suy nghĩ, tâm tư của mình trên trang blog cá nhân. Tượng bên cạnh là Hoàng Đình Kiên, hoạ sĩ và thi gia trứ danh thời Bắc Tống, một trong những người viết chữ đẹp nhất thời bấy giờ. 

Nước lũ cao đến ngực tượng, quả là một thảm cảnh đáng kinh hãi. Nhưng nhìn nhị vị thi hào mắt cùng nhìn về một hướng, khí chất ngời ngời, thần thái vững như bàn thạch, không hề xê dịch giữa con nước dữ, quả khiến người đời cúi đầu thán phục.

Một ngày đẹp trời, Tô Thức biến mất bỏ lại Hoàng Đình Kiên một mình. Nhiều người hốt hoảng: Đông Pha Cư Sĩ đã gục ngã giữa dòng nước lũ rồi sao?

Tình trai bên dòng nước dữ: Những tấm ảnh đang hot nhất cộng đồng mạng Trung Quốc hiện nay - Ảnh 2.

Hoàng Đình Kiên trơ trọi và bất lực nhìn bằng hữu bị cuốn đi...

Đến con người có tri giác, biết chạy trốn, phòng vệ, sơ tán, mà còn bỏ mạng theo con nước dữ. Hai bức tượng vô tri chỉ biết bất lực chống chọi với dòng đời khắc nghiệt. Hoàng Đình Kiên, trong lúc cô đơn và tuyệt vọng chắc hẳn đã viết ra mấy bài thơ bày tỏ sự xót xa cho ông bạn già bị lũ cuốn của mình.

Nước rút, sự thật kinh hoàng được hé lộ. Tô Thức không bị cuốn đi đâu xa, chỉ là mỏi quá, gục ngã tạm xuống ngay vệ đường bên dưới thôi. 

Tình trai bên dòng nước dữ: Những tấm ảnh đang hot nhất cộng đồng mạng Trung Quốc hiện nay - Ảnh 3.

Một cụ đã gục ngã giữa dòng đời...

Dù trời đang mưa thối đất thối cát, thời tiết u ám, cả nước đìu hiu, cư dân mạng vẫn không bỏ qua cơ hội này để "troll" hai cụ. Một thanh niên hóm hỉnh bình luận: "Tô Thức, huynh có sao không?"

Tình trai bên dòng nước dữ: Những tấm ảnh đang hot nhất cộng đồng mạng Trung Quốc hiện nay - Ảnh 4.

"I'm fine", Tô Thức nói, tay làm dấu "ok".

Nước cuốn, ngã ngửa nhưng Đông Pha cư sĩ vẫn bảo tồn thần thái sang chảnh vẹn nguyên, chỉ có bộ râu là bay mất đâu rồi. Nước lũ quả là đáng sợ.

Cào Cào

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news