Tin mới

Tình trạng sức khoẻ của các nạn nhân trong vụ phóng hỏa vì bị 'phụ tình' ở Hà Nội

Thứ sáu, 01/04/2022, 17:29 (GMT+7)

Liên quan đến vụ phóng hỏa ở Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, trong 8 bệnh nhân vào BVĐK Hồng Ngọc khám, cấp cứu liên quan vụ cháy ở Phú Đô (Hà Nội) có 4 trường hợp phải chuyển viện Bỏng, trong đó có 1 bệnh nhi 2 tuổi bị bỏng nặng.

Như tin đã đưa, vào tối ngày 31/3, một vụ cháy lớn xảy tại nhà trọ 6 tầng ở ngõ 60, phố Phú Đô khiến 1 người tử vong và 5 người bị thương. Trung tâm thông tin chỉ huy Công an TP.Hà Nội cho biết, vào lúc 19h06 tối 31/3, đơn vị nhận được tin báo của người dân xảy ra cháy tại địa chỉ số 4, ngõ 60 đường Phú Đô.

Lực lượng chức năng đã cứu được 5 người (trong đó có 4 trẻ em) bị thương và đưa đi cấp cứu kịp thời, hướng dẫn thoát nạn an toàn cho 7 người. Tuy nhiên, có 1 nạn nhân tử vong. 

Vụ cháy khiến 1 người tử vong và nhiều tài sản bị thiêu rụi. Ảnh: FB
Vụ cháy khiến 1 người tử vong và nhiều tài sản bị thiêu rụi. Ảnh: FB

Theo tin tức trên Sức khoẻ & Đời sống, sáng 1/4, đại diện kíp cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc (Hà Nội) cho hay, tối qua, Phòng Cấp cứu của viện này tiếp nhận 8 bệnh nhân. Họ được đưa đến viện lẻ tẻ. 

Cụ thể, BN đầu tiên đến viện khoảng hơn 20h tối 31/3. Nam thanh niên hơn 20 tuổi tự di chuyển tới viện trong tình trạng diện tích bỏng khá rộng, lớp biểu bì bị trợt nhiều.

Nghi can Trần Thị Thanh Hải tại trụ sở Công an quận Nam Từ Liêm. Ảnh: VNN
Nghi can Trần Thị Thanh Hải tại trụ sở Công an quận Nam Từ Liêm. Ảnh: VNN

Tất cả các vùng da hở đều bị thương, chủ yếu ở 2 tay, 2 chân. Đặc biệt BN rất đau, kíp cấp cứu nhanh chóng tiêm giảm đau liều cao, bù dịch cho nam thanh niên này. 

BS Lê Đình Thái, người trực tiếp sơ cấp cứu cho các bệnh nhân cho biết, BN bị bỏng có 2 vấn đề đáng sợ ban đầu là sốc do đau và sốc do mất dịch do vùng da bị tổn thương, các huyết tương giàu điện giải bị mất.

10 phút sau, có 2 bé được đưa vào là bệnh nhi 4 tuổi và 2 tuổi cùng một nữ bệnh nhân. Trong đó bệnh nhi 4 tuổi và mẹ mức độ bỏng không nhiều, chỉ ngộ độc nhẹ CO2, nhưng bé 24 tháng bỏng nặng, trên 50%, da bị trợt đỏ. Bệnh nhân được truyền dịch, giảm đau ngay.

Sau khi xử trí bằng thuốc giảm đau và truyền muối trong 5-10 phút, cả ba bệnh nhân cũng được chuyển đến Viện Bỏng Quốc gia. Ảnh: LĐ
Sau khi xử trí bằng thuốc giảm đau và truyền muối trong 5-10 phút, cả ba bệnh nhân cũng được chuyển đến Viện Bỏng Quốc gia. Ảnh: LĐ

4 bệnh nhân này được sơ cứu ban đầu ổn định, xe cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc chuyển ngay sang Bệnh viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác. 

Với 4 bệnh nhân còn lại, do diện tích vùng bỏng nhỏ, ít ngạt khí, được sơ cứu và cho về nhà ngay trong đêm. 

Trưa cùng ngày, trao đổi với PV VTV, bác sĩ Trần Thị Dịu Hiền, Khoa Hồi sức cấp cứu, Viện Bỏng Quốc gia cho biết hiện có 4 bệnh nhân cấp cứu viện Bỏng, trong đó trường hợp BN Nguyễn Mạnh Dũng bị bỏng rất nặng. Hiện tại bệnh nhân này đang chưa thoát sốc, phải thở máy, đang nguy hiểm đến tính mạng. Còn lại 3 mẹ con trong 1 gia đình, cháu bé út 2 tuổi bị bỏng 15%, cháu lớn và mẹ nhẹ hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news