Tin mới

Tòa nhà 26 tầng ở Brazil đã đổ sập vì hỏa hoạn

Thứ tư, 02/05/2018, 08:57 (GMT+7)

Ngày 1/5, một đám cháy xảy ra tại trung tâm Sao Paulo, thành phố lớn nhất Brazil khiến một tòa nhà đổ sập, chưa rõ số thương vong.

Ngày 1/5, một đám cháy xảy ra tại trung tâm Sao Paulo, thành phố lớn nhất Brazil khiến một tòa nhà đổ sập, chưa rõ số thương vong.

Theo CNN, có ít nhất 160 lính cứu hỏa và 57 phương tiện chữa cháy được điều động đến hiện trường vụ việc. Địa điểm xảy ra vụ cháy là tòa nhà cao 26 tầng nằm trên đường Largo do Paisandu, thành phố Sao Paulo, Brazil. Một phần tòa nhà này hiện đã đổ sụp vì bị ngọn lửa thiêu rụi.

Các nhân chứng cho hay ngọn lửa bùng phát từ tầng thấp và nhanh chóng lan lên các tầng phía trên, khiến cả tòa nhà 26 tầng chìm trong lửa. Khi lính cứu hỏa đưa một người đàn ông ra khỏi đám cháy thì cả công trình bỗng đổ sập, khiến nạn nhân thiệt mạng. "Thiếu vài giây nữa thôi là chúng tôi cứu được ông ấy", lính cứu hỏa Max Mena nói với BBC. Vụ cháy xảy ra vào khoảng 1h30 và tòa nhà bị phá hủy chỉ sau 90 phút.

Ngọn lửa thiêu rụi tòa nhà thuộc thành phố Sao Paulo, Brazil. Ảnh: CNN.

Một phát ngôn viên cơ quan chữa cháy địa phương cho biết nguyên nhân vụ hỏa hoạn hiện chưa rõ. Có ít nhất 1 người thiệt mạng và 3 người mất tích trong vụ cháy. Tuy nhiên ngọn lửa đã được khống chế. Nhà chức trách lo ngại con số thương vong có thể tăng bởi vẫn còn người mắc kẹt bên trong.

Theo hãng tin RT, các hình ảnh Thông tin ban đầu cho biết, tòa nhà bốc cháy và đổ sập trước kia là trụ sở cảnh sát liên bang nhưng nay đã bỏ không và là nơi ở cho một số người vô gia cư.

Cảnh sát đã lập vùng cảnh báo an ninh xung quanh tòa nhà bị sập, đồng thời đề nghị sơ tán người dân ở các tòa nhà lân cận để đảm bảo an toàn. Nguyên nhân hỏa hoạn tiếp tục được điều tra làm sáng tỏ.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nhà cao tầng