Tin mới

Toàn bộ thành viên còn lại của đội bóng nhí Thái Lan sẽ được giải cứu hôm nay

Thứ ba, 10/07/2018, 14:22 (GMT+7)

Giới chức Thái Lan cho biết, nếu tất cả cùng thuận lợi hôm nay tất cả chín người còn lại của đội bóng Thái Lan "Lợn rừng"sẽ ra khỏi hang Tham Luang.

Giới chức Thái Lan cho biết, nếu tất cả cùng thuận lợi hôm nay tất cả chín người còn lại của đội bóng Thái Lan "Lợn rừng"sẽ ra khỏi hang Tham Luang.

Tại cuộc họp báo sáng nay, Thống đốc tỉnh Chiang Rai Narongsak Osotthanakorn xác nhận, chiến dịch giải cứu lần ba bắt đầu lúc 10h08 theo giờ địa phương với sự tham gia của 19 thợ lặn. Đội cứu hộ hy vọng có thể giải cứu toàn bộ 5 thành viên còn lại của đội bóng ra khỏi hang trong đợt giải cứu hôm nay.

Ông Narongsak cho biết, mặc dù trời mưa suốt đêm qua đến sáng nay, nhưng mực nước trong hang vẫn không thay đổi đáng kể, do vậy không ảnh hưởng đến công tác cứu hộ.

"Ngày đầu tiên [chiến dịch] của chúng tôi mất 11 tiếng, hôm qua mất 9 tiếng, [hôm nay] chúng tôi hy vọng sẽ tiến hành nhanh hơn hoặc như hôm qua", ông Narongsak Osatanakorn, người đứng đầu chiến dịch giải cứu cho biết.

"Nếu mọi thứ diễn ra thuận lợi, chúng tôi sẽ đưa 4 đứa trẻ, 1 bác sĩ và các thành viên lực lượng hải quân hoàng gia Thái Lan SEAL - những người đã ở lại với các em từ khi tìm thấy - đưa tất cả ra ngoài", ông Osatanakorn nói, "4 đứa trẻ và 1 HLV, tổng cộng 5 người".

các thợ lặn vào hang sáng 10/7. Ảnh: AFP

Theo CNN, có 3 thành viên hải quân hoàng gia Thái Lan SEAL hiện ở cùng các em trong hang.

Phóng viên The Guardian đưa tin từ hiện trường cho biết, chỉ huy chiến dịch giải cứu đội bóng nhí, ông Narongsak Osatanakorn, đã lịch sự từ chối lời đề nghị giúp đỡ của tỉ phú Elon Musk, ông chủ của tập đoàn công nghệ Tesla

"Mặc dù ông ấy có công nghệ tốt và tinh vi, nhưng thiết bị của ông ấy không thiết thực trong nhiệm vụ giải cứu này", ông Narongsak trả lời các phóng viên tại buổi họp báo.

Theo Channel NewsAsia, chỉ huy chiến dịch đã nói rằng cậu bé thứ 9 có thể sẽ ra khỏi hang động cùng thời gian với cậu bé thứ 5, người đầu tiên ra khỏi hang động trong đợt giải cứu thứ 2 hôm 9/7.

Tuy nhiên, cần phải nói là đợt giải cứu thứ 3 bắt đầu sớm hơn đợt hai 1 giờ. Cậu bé thứ 5 được giải cứu thành công vào khoảng 16h30 ngày 9/7.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news