Tin mới

Tội phạm tình dục nguy hiểm nhất nước Anh

Chủ nhật, 26/06/2016, 19:01 (GMT+7)

Tính đến thời điểm này, Richard Huckle (30 tuổi) hiện đang được coi là tên tội phạm tình dục nguy hiểm nhất của nước Anh.

Tính đến thời điểm này, Richard Huckle (30 tuổi) hiện đang được coi là tên tội phạm tình dục nguy hiểm nhất của nước Anh.

Tên này là một nhiếp ảnh gia tự do đến từ Ashford, Kent. Hắn đã thực hiện hàng loạt các vụ tấn công tình dục trẻ em tại Malaysia. Theo thống kê ban đầu, khoảng 200 trẻ em đã bị y tấn công. Tên này đã bị Cơ quan Phòng chống tội phạm quốc gia Anh NCA bắt giữ khi vừa về đến sân bay Gatwick khi đang trên đường về nhà đón Giáng sinh.

Vụ án này mới được đưa ra xét xử hồi đầu tuần qua. Theo bản cáo trạng, y đã đến thủ đô Kuala Lumpur với vai trò một giáo viên tình nguyện dạy tiếng Anh. Hắn đã đến gia đình nghèo với mục đích "giúp đỡ" các em trong quá trình học tập.
 
Chỉ trong vòng 10 năm, hắn đã thực hiện 71 hành vi phạm tội liên quan đến trẻ em, trong đó có nhiều vụ "hiếp dâm", 23 nạn nhân đã được xác định danh tính. Tuổi của trẻ em bị Huckle lạm dụng là từ 6 tháng tuổi đến 12 tuổi. Trong tất cả các hành vi phạm tội, có đến 22 tội danh có mức hình phạt cao nhất là tù chung thân.

Richard Huckle (30 tuổi) hiện đang được coi là tên tội phạm tình dục nguy hiểm nhất của nước Anh.

 
Theo các điều tra viên, tên này đã đăng tải trên mạng Internet một bài viết có tên "lạm dụng tình dục trẻ em và nghèo đói". Nội dung chủ yếu miêu tả về một số vụ cưỡng hiếp cũng như hành vi lạm dụng tình dục trẻ em. Khi khám xét nơi ở và đồ dùng cá nhân của tên "yêu râu xanh" này, cơ quan chức năng đã phát hiện hơn 20.000 hình ảnh và phim khiêu dâm trong máy tính của y.
 
Tại tòa, hắn đã tự miêu tả bản thân là "một người có lòng tự trọng thấp, thiếu tự tin với phụ nữ", cúi đầu nhận tội nhưng đổ lỗi cho sự "non nớt" của bản thân, đồng thời mong muốn nhận được sự khoan hồng. 
 
Cha mẹ của Huckle rất sốc khi nghe được những hành vi đồi bại của con mình. Họ có mặt ở tòa để làm nhân chứng và cũng thẳng thắn yêu cầu cơ quan có thẩm quyền xử phạt thật nghiêm khắc với hành vi sai trái của con trai.
 
Thẩm phán Peter Rook QC nhận định: “Đây là một vụ án nghiêm trọng. Richard Huckle đã thực hiện những hành vi nguy hiểm cho xã hội, với số lượng nạn nhân bị xâm hại tình dục nhiều nhất từ trước đến nay”. Richard Huckle bị tuyên án tù chung thân và thời gian tối thiểu mà tên tội phạm này phải ngồi tù là 23 năm.
 
Nghiêm Thu (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news