Tin mới

"Tôi thấy chân em gái gãy làm đôi"

Thứ năm, 17/07/2014, 14:41 (GMT+7)

"Khi xe khách đang chạy gần đến địa phận TP.HCM thì đâm mạnh vào xe tải đang đi phía trước. Chân em gái tôi bị gãy đôi, chấn thương mắt, đầu", chị Thanh nức nở kể.

 

 

"Khi xe khách đang chạy gần đến địa phận TP.HCM thì đâm mạnh vào xe tải đang đi phía trước. Chân em gái tôi bị gãy đôi, chấn thương mắt, đầu", chị Thanh nức nở kể.

9h30 sáng 17/7, bác sĩ Lê Ngọc Huy, Khoa cấp cứu bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết vào lúc 6h40 cùng ngày, bệnh viện tiếp nhận 10 bệnh nhân bị tai nạn xe khách trên cao tốc Trung Lương.

Trong số 10 bệnh nhân thì có 2 người đã tử vong trước khi được nhập viện. Đó là cháu Vương Lê Minh (10 tuổi) và một phụ nữ chưa rõ danh tính. Có một nạn nhân chết tại hiện trường.

Các nạn nhân bị tai nạn đang được các bác sĩ tích cực cứu chữa.

Trong số 8 người còn lại thì có 2 bị đa chấn thương rất nặng, trong đó có bệnh nhân nữ 20 tuổi bị chấn thương sọ não, đang hôn mê và 1 người 55 tuổi bị xuất huyết não. Ngoài ra, bệnh nhân này cũng bị dập lá lách, đang được chỉ định cắt lách để cứu sống.

Nghẹn ngào trong dòng nước mắt, bà Nguyễn Thị Oanh (52 tuổi, ở Vĩnh Long) cho biết vào lúc 4h sáng bà và con trai là Huỳnh Phước Duy (31 tuổi) lên xe khách 16 chỗ của hãng Huỳnh Đạt lên TP.HCM để đến bệnh viện Chợ Rẫy khám bệnh.

Một phụ nữ bị thương tích rất nặng, hôn mê sâu.

Kể lại giây phút kinh hoàng, bà Oanh nói: "Lúc đó khoảng 6h sáng, khi xe đi trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương gần đến địa phận TP.HCM tôi thiu thiu ngủ bất ngờ tôi nghe tiếng rầm, giật mình mở mắt ra thì thấy xe đâm vào xe tải đang chạy phía trước. Con trai tôi ngồi kế bên chết ngay tại chỗ, còn tôi thì được đưa vào đây cấp cứu”.

Còn em Bùi Trương Hải Thanh (19 tuổi, ở Vĩnh Long) đang nằm trong phòng hồi sức cấp cứu thì hốt hoảng hỏi: "Mẹ em đâu rồi? Mẹ em còn sống không?".

Thông tin từ BV Chợ Rẫy, 2 trong số những nạn nhân chuyển đến cấp cứu trong vụ tai nạn trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương đã tử vong, như vậy đã có 4 người chết.

Thanh cho biết mẹ của em tên là Trương Thị Thanh Vân (55 tuổi). 4h sáng, Thanh đón xe khách đưa mẹ lên bệnh viện Từ Dũ để khám bệnh. Nhưng không may xe bị tai nạn, giờ em không biết mẹ còn sống hay đã chết. Trong lúc trò chuyện với phóng viên, Thanh vẫn không thôi dảo mắt đi quanh các giường bệnh để tìm mẹ.

Bà Oanh kể lại lúc xe bị tai nạn và con bà chết ngay tại chỗ.

Cũng đang nằm trong phòng cấp cứu cùng mẹ, chị Nguyễn Thị Thu Thanh (28 tuổi) cho biết sáng nay chị cùng mẹ là bà Huỳnh Thị Bé Tư (54 tuổi) và em gái là Nguyễn Thị Thanh Tuyền (24 tuổi) cùng đi lên TP.HCM khám bệnh. Khi lên xe, 3 người ngồi ngay sau ghế tài xế.

"Khi tai nạn xảy ra, tôi cứ nghĩ xe chỉ bị đâm hỏng phía trước thôi, nhưng khi quay lại thì thấy phía sau xe cũng bị tan nát. Trong lúc tai nạn xảy ra, ai cũng hoảng hốt, lo sợ, kêu cứu. Tôi thấy chân của em gái bị gãy làm đôi, chấn thương ở đầu, mắt. Giờ tôi không biết em gái còn sống hay đã chết", vừa nói chị Thanh vừa đảo mắt tìm em gái.

Theo thống kê chưa đầy đủ, hiện đã có 3 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn. Trong đó, có 1 nạn nhân chết tại chỗ, 2 người tử vong trên đường đưa tới bệnh viện.

 

Theo Tri thức trực tuyến

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news