Tin mới

"Tôi yêu Sài Gòn mặc dù tôi là người Hà Nội"

Thứ hai, 02/11/2015, 14:58 (GMT+7)

Mới đây, status trên trang cá nhân của Facebooker D.T.D chia sẻ bài viết: “Tôi yêu Sài Gòn mặc dù tôi là người Hà Nội” đã thu hút sự chú ý của dư luận.

Mới đây, status trên trang cá nhân của Facebooker D.T.D chia sẻ bài viết: “Tôi yêu Sài Gòn mặc dù tôi là người Hà Nội” đã thu hút sự chú ý của dư luận.

Nội dung mà D.T.D (người Hà Nội) chứng kiến tại TP.HCM hay vẫn thường được mọi người gọi với cái tên thân thuộc là Sài Gòn đã được anh D. chia sẻ. Câu chuyện kể về một lần anh chứng kiến cảnh tượng một cậu sinh viên nghèo chạy xe từ quê lên Sài Gòn.

Có thể do đoạn đường dài, cậu mệt mỏi, cộng thêm đoạn đường vắng nên cậu sinh viên chủ quan, không làm chủ tốc độ đâm vào đuôi xe ô tô.

Thay vì thấy chủ nhân chiếc xe sửng cồ, đòi bồi thường thì anh D.T.D lại được chứng kiến cảnh tượng hoàn toàn khác.

Chia sẻ của anh D.T.D một người Hà Nội về Sài Gòn gây chú ý.

 Dưới đây là toàn bộ chia sẻ của anh D.T.D về câu chuyện:

 "Người Sài Gòn tốt bụng thật

Chú bé chạy xe từ quê lên Sài Gòn. Đường khu dân cư rất vắng nhưng do chạy xe đường dài nên đâm vào đít anh ô tô đang đậu, bể đèn hậu xe. 

Mọi người chạy đến giúp chú bé đỡ xe dậy. Các chị thì đi xin dầu gió thoa tay (tay bị trầy), pha nước trà đường cho chú bé uống. Anh chủ xe thì chỉ cằn nhằn vài câu (mày đi xe kiểu này mà đâm vào xe người khác là chết đó nha). Tuyệt nhiên không ai nói một câu mắc đền mặc dù mình hỏi anh chủ xe mới biết xe chưa mua BH hai chiều. Rồi thì anh ấy cũng để chú sinh viên tội nghiệp đi.

Cảm ơn anh chủ xe, cảm ơn các anh chị đã giúp đỡ cậu bé sinh viên kia.

Tôi yêu Sài Gòn mặc dù tôi là người Hà Nội.

Một buổi sáng tuyệt vời".

Đường Phạm Ngọc Thạch dẫn ra nhà thờ Đức bà. Đức Thuận

Theo báo Gia đình Việt Nam, anh D. chia sẻ thêm, sau khi thấy cậu sinh viên làm vỡ đèn xe của mình, anh chủ xe cũng chỉ cằn nhằn vài câu, rồi để cậu sinh viên đi mà không nhắc đến chuyện đền bù gì cả.

Những người dân có mặt ở đó thấy vậy liền ngỏ ý giúp cậu sinh viên 500 nghìn đồng để đền chiếc xe, tuy nhiên, chủ nhân chiếc ô tô từ chối.

Thậm chí, anh này còn giục cậu sinh viên nhanh đi học không muộn giờ đến lớp.

Anh D.T.D kết câu chuyện mà mình chia sẻ trên Facebook bằng cảm nhận: “Tôi yêu Sài Gòn mặc dù tôi là người Hà Nội.”

Liên quan đến việc va chạm giao thông, mới đây báo Giao thông, đăng tải đoạn video clip được chia sẻ trên diễn đàn Vitalk ghi lại cảnh 2 người đàn ông trung tuổi lao vào đánh nhau vì va chạm giao thông.

[mecloud]cqRmMzAgSq[/mecloud]

Cũng theo tờ báo này, sự việc xảy ra tại tuyến đường Xuân Thủy - Cầu Giấy, Hà Nội.

T.Phong (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news