Tin mới

Tomy Thế Hiển: "Người ta cho tôi 1 tỉ để hại anh Phước Sang"

Thứ tư, 11/04/2018, 10:58 (GMT+7)

"Con cháu của anh Phước Sang ghét tôi lắm, thiếu điều muốn trừ khử tôi luôn", Tomy Thế Hiển nói.

"Con cháu của anh Phước Sang ghét tôi lắm, thiếu điều muốn trừ khử tôi luôn", Tomy Thế Hiển nói.

Con cháu anh Sang ghét tôi lắm

Anh là đàn em thân tín của Phước Sang nhưng lại không được lòng những người thân của anh ấy. Hình như họ ghét anh ghê lắm. Vì sao lại như thế?

Điều này phải kể tới ngày đầu tiên tôi được anh Nguyễn Thành Công giới thiệu cho anh Sang. Anh Công là đạo diễn và cũng là bạn thân anh Quyền Linh.

Ngày đầu gặp, tôi nói với anh Sang "Em tốt nghiệp trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Em cũng học xong khoá đạo diễn ngắn hạn, biết dựng phim, hiểu về máy móc. Những thứ căn bản, em nắm được hết. Em muốn hợp tác với anh".

Tomy Thế Hiển: Người ta cho tôi 1 tỉ để hại anh Phước Sang - Ảnh 1.

Tomy Thế Hiển tên thật là Nguyễn Thế Hiển - người gốc Hưng Yên.

Nhưng anh Sang nói không cần hợp tác. Anh hỏi tôi làm cái gì giỏi nhất. Tôi bảo "Làm đạo diễn thì chắc chắn anh không cho em làm vì em còn quá trẻ. Năng lực của em là ở dựng phim".

Thời điểm đó là năm 2009. Công ty anh Sang đang cần người ở vị trí này nên tôi được cho làm luôn. Tôi ghi điểm và lấy lòng tin của anh Sang ngay từ đầu.

 

Anh Sang đề nghị trả tôi mức lương 5 triệu thử việc nhưng tôi từ chối. Tôi bảo "Thử việc chỉ dành cho những người chưa biết làm, còn em không phải người không biết làm. Em sẽ chứng minh cho anh thấy sau 3 tuần làm việc.

Trong 3 tuần này, anh cứ đưa rất bất cứ yêu cầu nào về công việc, nếu em đáp ứng được thì anh tính luôn lương cho em. Nếu em đáp ứng không được, coi như 3 tuần đó em làm không công".

Anh Sang đồng ý. Làm xong 3 tuần, tôi chủ động nghỉ. Hai ngày sau, anh Sang kêu tôi lên và bảo tôi làm tiếp.

Đến tháng lương, anh Sang hỏi tôi muốn đề nghị mức lương bao nhiêu. Tôi trả lời "tháng này anh trả em bao nhiêu cũng được. Còn từ tháng tiếp theo, em sẽ trả lời sau".

Tháng đó, anh Sang trả tôi 3 triệu. Tôi cười, cầm tiền và nói "em cảm ơn sếp". Qua tháng sau, tôi nói với anh Sang: "Lần trước sếp có hỏi em về mức lương tiếp theo, bây giờ em có thể trả lời cho sếp. Em muốn mức lương 25 triệu một tháng".

Anh Sang giật mình hỏi tại sao. Tôi trả lời "Bởi vì em làm gấp 5, gấp 10 người ta thì lương của em cũng phải gấp 5 gấp 10 người ta. 25 triệu là em tính ở mức thấp nhất, gấp 5 lần người khác. Anh có thể không đồng ý và cho em nghỉ ngay bây giờ, em không trách gì hết. Nếu sau này gặp anh, em vẫn chào hỏi bình thường".

Tomy Thế Hiển: Người ta cho tôi 1 tỉ để hại anh Phước Sang - Ảnh 3.
 

Anh Sang bảo, 25 triệu nhiều quá, anh không có khả năng trả. Vậy là tôi nói "Xin phép sếp, em nghỉ việc từ hôm nay". Và tôi biết chắc chắn anh Sang sẽ phải kêu tôi lên.

Sau khi tôi nghỉ, anh Sang đưa những sản phẩm tôi đang làm dở qua SCTV14 nhờ hỗ trợ nhưng vẫn không được bởi vì tôi có những mánh riêng của mình. 3 ngày sau, anh Sang gọi tôi lên và chấp nhận mức lương 25 triệu tôi yêu cầu.

Chính vì thế mà con cháu của anh Sang ghét tôi lắm. Còn anh Sang thì không. Anh Sang thừa biết năng lực của tôi đến đâu và tôi có thực sự làm gấp 5, gấp 10 người giỏi nhất ở công ty anh Sang lúc đó hay không.

Là đàn ông, phong lưu thì được nhưng đừng hạ lưu

Vậy sau khi đầu quân về hãng phim Phước Sang, anh đã làm được những gì để xứng với mức lương ấy?

Ngày trước, các phim đều phải đưa sang nước ngoài làm hậu kỳ nhưng từ khi tôi về, hậu kỳ phim tôi lo. Chính anh Sang đặt nghệ danh Tomy Thế Hiển cho tôi, còn tên thật của tôi là Nguyễn Thế Hiển.

Tôi làm rất nhiều phim truyền hình như Lốc xoáy tình đời, Xóm gà, Chuyện quý bà, Tiểu thư đi học, Cơm tấm tình yêu, Tình trở lại, Ầu ơ ví dầu...

Tôi hỗ trợ làm phim điện ảnh Thiên sứ 99. Sau này, phim Hello cô Ba là một mình tôi làm. Yêu anh, em dám không tôi cũng làm luôn.

Không chỉ làm hậu kỳ, tôi còn biên tập và tham gia vào tuyển chọn diễn diễn. Tôi nói thẳng luôn, ở hãng phim Phước Sang, tôi quyết định được cả diễn viên. Tôi có thể đưa những người cần tôi, tốt với tôi vào đóng như Triệu Tú Trâm, Tâm Tít, Miu Lê...

Tomy Thế Hiển: Người ta cho tôi 1 tỉ để hại anh Phước Sang - Ảnh 5.

Hiểu một cách "ác ý" là anh dùng "quyền lực" của mình để trao đổi với họ. Đổi tình lấy vai diễn?

Dùng từ "trao đổi" nghe hơi quá vấn đề. Đặt trường hợp, bạn ở vị trí có thể quyết định giúp đỡ một số người khác, bạn có từ chối tạo cơ hội cho những người bạn quý, những người thân của bạn không?

Tôi từng yêu Triệu Tú Trâm. Đó là tình yêu thật, không phải kiểu trao đổi như bạn nghĩ. Đương nhiên, vì yêu Trâm tôi giúp Trâm rất nhiều. 

Tôi cũng quen với một ngôi sao rất nổi tiếng trong showbiz mà chỉ cần nhắc tên, ai cũng biết nhưng cô ấy giờ đã có chồng và không muốn ồn ào trên truyền thông. 

Những chuyện đó qua rồi nên giờ tôi không muốn nhắc lại. Với tôi, đó là những kỷ niệm đẹp, quá khứ đẹp và nên khép lại vì nói ra không tốt cho ai cả.

Nếu những người đó phủ nhận chuyện từng quen tôi, cũng là điều tốt cho cả hai vì tôi bây giờ đã có vợ con. Thay vì tôi nói mình không quen thì thành ra sở khanh, còn họ phủ nhận thì tôi cám ơn!

Hơn nữa, vợ tôi là người rất tình nghĩa, thương chồng và chung thủy. Dẫu cô ấy biết hết quá khứ của tôi nhưng cũng không vì thế mà tôi cho mình cái quyền làm cô ấy buồn. Giả sử là bạn, bạn có vui khi chồng mình kể chuyện với người yêu cũ trên báo chí không?

Tomy Thế Hiển: Người ta cho tôi 1 tỉ để hại anh Phước Sang - Ảnh 6.

Tomy Thế Hiển và Triệu Tú Trâm từng có một dạo yêu nhau.

Và quan trọng nhất, tôi luôn nhớ câu anh Sang nói với mình: "Là đàn ông, phong lưu thì được nhưng đừng hạ lưu".

Tôi nói với anh Sang: "Xưa nay những người con gái ngang qua đời em, chưa bao giờ là họ không thương em hết. Họ có tình cảm với em và bản thân em cũng có tình cảm với họ thì mới quen nhau. Em chưa bao giờ dùng một thế lực nào để ép họ làm điều mà họ không thích".

Anh Sang đi vay lãi 50 triệu để mừng đám cưới tôi

Tôi biết Phước Sang là một người "đặc biệt" trong mắt nhiều người. Và khi nghe điều anh vừa chia sẻ, tôi tò mò không biết anh học được gì từ cách đối nhân xử thế của sếp mình?

Nếu tôi không nể phục anh Sang thì tôi đã từ bỏ, thậm chí bán đứng anh ấy lâu rồi. Nhưng tôi nhìn vào cách anh Sang đối xử với bố mình, đối xử với các con mình và cả những người phụ bạc mình, tôi học được rất nhiều điều. 

Đó là một người đàn ông cao thượng và bản lĩnh. Anh xứng đáng để tôi gọi là sếp!

Tomy Thế Hiển: Người ta cho tôi 1 tỉ để hại anh Phước Sang - Ảnh 7.

Cụ thể hơn?

Đám cưới tôi, bố mẹ tôi ở ngoài Bắc vào. Họ không tin là tôi được anh Phước Sang yêu quý như vậy. Anh Sang là nghệ sĩ lớn, là người của công chúng nhưng vẫn tới dự đám cưới của tôi. Anh gần như làm chủ hôn cho tôi.

Tại sao tôi lại nói là "gần như". Anh Sang bảo: "Anh làm chủ hôn cho cặp nào là cặp đó bỏ nhau. Anh làm chủ hôn cho đám cưới của Quang Minh Việt Hương, cho Thái Hoà– Cát Phượng thì cả hai cặp đều chia tay. Chính vì thế, anh không dám làm chủ hôn cho mày nhưng anh tới ăn cơm với mày".

Anh Sang tới dự đám cưới làm tôi nở mày nở mặt với bố mẹ và họ hàng hai bên. Thời điểm tôi làm đám cưới là lúc anh Sang thất thế, không có tiền. Anh Sang đi vay lãi 50 triệu để mừng đám cưới tôi. Khi biết, tôi không nhận.

Tôi cầm tiền ra trả cho anh Sang. Anh bảo "Em phải giữ danh dự cho chính em, cho anh và cho bộ mẹ em nữa. Em cứ nhận, đây là tình nghĩa của anh dành cho em".

Khi vợ tôi sinh con, anh Sang cũng chạy xe từ Vũng Tàu vào thẳng bệnh viện Từ Dũ thăm. Anh đưa cho vợ tôi 10 triệu. Lúc đó, anh Sang khó khăn lắm. Tôi không nhận. Tôi nói "Em đang làm Bảo mẫu siêu quậy" với anh Lê Bảo Chung, em tự lo được.

Nhưng anh Sang cương quyết "Kiếm tiền là chuyện của em, còn đây là anh cho cháu". Anh Sang bắt tôi cầm số tiền đó. Những tình nghĩa đó, tôi không bao giờ quên.

Tomy Thế Hiển: Người ta cho tôi 1 tỉ để hại anh Phước Sang - Ảnh 8.

Người ta cho tôi 1 tỉ để phản anh Sang

Thế còn chuyện anh bị dụ dỗ phản anh Sang thì sao? Thời điểm anh Sang "rơi xuống vực" vì nợ nần, có người đã đề nghị cho anh 1 tỉ để anh phá anh Sang. Câu chuyện đó như thế nào?

Chuyện người ta muốn dụ dỗ, mua chuộc tôi để bán đứng anh Sang thì nhiều lắm. Thời điểm anh Sang làm phim "Hello cô Ba", có người không muốn cạnh tranh lành mạnh. Họ đưa tôi 1 tỉ để tôi phá phim của anh Sang. Anh Sang đang nợ nần chồng chất mà bị phá nữa là đột quỵ ngay.

Tôi bảo không. Tôi nói thẳng, 1 tỉ không mua được tình nghĩa của tôi với anh Sang. Tôi không bao giờ làm việc đó.

Một bà chị ở hãng phim Đ.C.V (tên hãng phim, nhân vật mong muốn được viết tắt - PV) cũng dụ tôi bỏ anh Sang về làm với chị ấy. Chị cho tôi nhiều ưu ái như trả lương gấp đôi. Tất nhiên, giờ hãng phim đó cũng tan rồi.

Tôi trả lời chị "Sếp em bây giờ đang khó khăn, nếu em bỏ sếp đi theo chị thì sau này, khi chị khó khăn, em cũng bỏ chị theo người khác. Mà loại người như thế thì chị xài làm gì".

Những chuyện này, anh Phước Sang biết không?

Sau này tôi kể với anh Sang. Anh Sang hỏi "sao em không làm"? Tôi bảo "1 tỉ không mua được tình nghĩa của em với anh. Nhưng nếu họ trả 10 tỉ thì có thể em sẽ làm.

Em chấp nhận mang danh là thằng khốn nạn, thằng phản anh, phá anh. Em chấp nhận để anh nhìn nhầm người. Em chấp nhận chịu nhục là kẻ bán đứng, chịu người khác coi thường, miệt thị... vì 10 tỉ là số tiền lớn để vợ con em sống thoải mái. Nhưng 1 tỉ thì không. 1 tỉ không thể mua được những gì anh đã đối đãi với em".

Tomy Thế Hiển: Người ta cho tôi 1 tỉ để hại anh Phước Sang - Ảnh 9.

Nghệ sĩ Phước Sang và Tomy Thế Hiển

Anh Sang nhìn tôi và giơ ngón tay cái lên. Anh bảo "Đó mới là con người thật. Nên như vậy. Anh thích mày là vì thế".

Tôi và anh Sang giống như bạn. Người khác nhìn vào cách anh em tôi nói chuyện sẽ nghĩ tôi là thằng hỗn láo nhưng tôi và anh Sang không nghĩ vậy. Anh em tôi chân tình như hai người bạn.

Điều này tôi tin. Đã nhiều năm rồi, kể từ khi vướng nợ nần, Phước Sang gần như tránh né mọi người, hạn chế xuất hiện trước truyền thông và cả bạn bè. Nhưng vì anh, Phước Sang đã nhận lời tham gia một vai nhỏ trong bộ phim điện ảnh gần đây. Điều đó đủ thấy tình nghĩa của hai người như thế nào...

Đúng. Anh Sang nhận phim đó vì tôi. Anh Sang nói thẳng với mọi người trong đoàn "anh không muốn làm phim này nhưng vì thằng em Thế Hiển, anh sẽ làm".

Về phần tôi, tôi cũng cư xử đàng hoàng với anh Sang. Thời điểm anh Sang khó khăn, nợ tiền người ta. Họ muốn mua phim của anh Sang để trừ nợ. Họ o bế, lấy lòng tôi. Họ đề nghị cho tôi một khoản lợi nhuận để tôi nói với anh Sang. Tôi cũng nói thẳng với anh Sang chuyện đó.

Nếu anh Sang không bán phim thì ngân hàng sẽ siết nợ. Bán cho người ta, họ chuyển tiền mặt thì đó là một tình huống khác. Họ sẽ trừ số tiền anh Sang mượn nợ trước đó và anh Sang đồng ý.

Sau đó, anh Sang thưởng cho tôi một khoản tiền vì vụ bán phim nhưng tôi không nhận. Tôi nói "người ta đã cảm ơn em rồi, anh không cần thưởng em nữa". Sau này, nếu anh Sang làm phim tiếp, chắc chắn tôi sẽ tiếp tục theo anh.

Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện này!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: c