Tin mới

Tổng hợp những đề thi đưa chiến thắng đội tuyển Việt Nam vào gây xôn xao mạng xã hội

Thứ ba, 25/12/2018, 12:35 (GMT+7)

Sau thành tích xuất sắc của đội tuyển Việt Nam, hình ảnh thầy trò ông Park Hang-seo đã xuất hiện trong đề thi học kỳ của rất nhiều trường học, trước sự hứng khởi đón nhận của học sinh.

Sau thành tích xuất sắc của đội tuyển Việt Nam, hình ảnh thầy trò ông Park Hang-seo đã xuất hiện trong đề thi học kỳ của rất nhiều trường học, trước sự hứng khởi đón nhận của học sinh. 

Từ sau khi đội tuyển Việt Nam vô địch tại AFF Cup, đã có 3 trường trung học phổ thông lấy cảm hứng từ chiến thắng của thầy trò ông Park Hang-seo để ra đề thi học kỳ môn Ngữ Văn.

Tiêu biểu ngày 19/12, học sinh khối 12 trường THPT Nguyễn Du đã bất ngờ trước đề kiểm tra môn Ngữ văn học kì 1 nói đến sự kiện đội tuyển Việt Nam vô địch AFF cup 2018.

Cụ thể, đề kiểm tra phần Nghị luận xã hội (Câu 1) cho ngữ liệu như sau:

Câu 1 (2,0 điểm). Viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về sự cống hiến hết mình của những cầu thủ vừa đăng quang ngôi vô địch AFF cup 2018, lứa cầu thủ: yêu quê hương đất nước, tự hào tự tôn dân tộc, có ý thức bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của dân tộc, lao động, học tập để khẳng định bản lĩnh, tài năng cá nhân và phục vụ cống hiến cho đất nước, sẵn sàng có mặt khi tổ quốc cần.

Ảnh FB

Cũng trong đề thi môn Hóa của Trường THPT Nguyễn Du (quận 10, TPHCM) hỏi học sinh về thành phần trong bình xịt tê giảm đau mà bác sĩ dùng để chăm sóc cho Quang Hải trong trận chung kết AFF Cup 2018.

Mới đây nhất, Trường THCS - THPT Đào Duy Anh (quận 6, TPHCM) đưa một câu nói của HLV Park Hang Seo vào đề thi để yêu cầu học sinh trình bày suy nghĩ về đức tính khiêm nhường của con người trong xã hội hiện nay.

Trước đó đề kiểm tra học kỳ 1 môn Lịch sử của Trường THPT Lê Quý Đôn (Quận 3, TP.HCM) cũng có câu hỏi liên quan đến hình ảnh các cầu thủ Việt Nam tại giải thi đấu AFF Cup 2018. Cụ thể, ở câu hỏi 2.2 phần tự luận, đề có nội dung: "Từ hình ảnh các cầu thủ ăn mừng sau bàn thắng tại trận chung kết lượt đi giải AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia, theo em việc gia nhập ASEAN sẽ mang lại cho các cổ động viên bóng đá các nước những thuận lợi và thách thức gì?".

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Park Hang-seo