Tin mới

Tổng thống đắc cử Pháp Emmanuel Macron tuyên thệ nhậm chức

Chủ nhật, 14/05/2017, 19:07 (GMT+7)

Ngày 14/5, ông Emmanuel Macron đã chính thức trở thành Tổng thống Pháp trong lễ nhậm chức long trọng vừa diễn ra tại Điện Elysee ở Paris.

Ngày 14/5, ông Emmanuel Macron đã chính thức trở thành Tổng thống Pháp trong lễ nhậm chức long trọng vừa diễn ra tại Điện Elysee ở Paris.

Tổng thống Macron đã tới Điện Elysse với đoàn xe hộ tống, và được người tiền nhiệm Francois Hollande đón tiếp. Trong một cuộc gặp riêng tại văn phòng tổng thống, ông Macron đã được ông Hollande trao mã phóng vũ khí hạt nhân của Pháp.

Tân Tổng thống Pháp và người tiền nhiệm Francois Hollande. Ảnh: RFI.

Ở tuổi 39, ông Macron đã trở thành vị Tổng thống trẻ tuổi nhất trong lịch sử nước Pháp từ thời Napoleon. Mặc dù không có nhiều kinh nghiệm chính trường, nhưng chính sức trẻ, tài năng và những quan điểm ôn hòa, tự do của ông Macron đã thuyết phục các cử tri Pháp bỏ phiếu lựa chọn ông làm ông chủ điện Elysee.

Ông Macron tiếp quản nước Pháp từ tay người tiền nhiệm Francois Hollande và sẽ phải đối phó với hàng loạt vấn đề nhức nhối, bao gồm tỷ lệ thất nghiệp cao, bạo lực Hồi giáo cực đoan và thống nhất đất nước vốn đang bị chia rẽ sâu sắc.

Hôm nay (14-5), ông Emmanuel Macron đã chính thức tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Pháp.

Buổi lễ nhậm chức của tân Tổng thống mở đầu với 21 phát đạn đại bác chào mừng. Khoảng 300 khách mời đã tới tham dự và chứng kiến lễ nhậm chức

Một nguồn tin thân cận với ông Macron cho biết tân Tổng thống Pháp sẽ bổ nhiệm thủ tướng mới vào ngày 15/5 và chính phủ mới sẽ được công bố một ngày sau đó.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news