Tin mới

Tổng thống Donald Trump ký sắc lệnh xây tường biên giới với Mexico

Thứ năm, 26/01/2017, 08:28 (GMT+7)

Tổng thống Donald Trump đã ký sắc lệnh yêu cầu khởi công xây dựng bức tường dài 3.200km chạy dọc biên giới Mỹ-Mexico.\n 

Tổng thống Donald Trump đã ký sắc lệnh yêu cầu khởi công xây dựng bức tường dài 3.200km chạy dọc biên giới Mỹ-Mexico.

Theo TTXVN đưa tin, ngày 25/1, tân Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký hai sắc lệnh hành pháp nhằm giữ đúng cam kết khi vận động tranh cử rằng ông sẽ tăng cường an ninh biên giới và trấn áp người nhập cư sinh sống trái phép ở Mỹ.

Tổng thống Donald Trump ký sắc lệnh bắt đầu kế hoạch xây tường biên giới với Mexico. Ảnh AFP

Trong số đó, một sắc lệnh yêu cầu khởi công xây dựng bức tường dài 3.200km chạy dọc biên giới Mỹ-Mexico, một trong những lời hứa chủ chốt của ông khi tranh cử. Sắc lệnh thứ hai cắt ngân sách liên bang dành cho các bang và thành phố không bắt hoặc bỏ tù người nhập cư cư trú trái phép, thường do người của đảng Dân chủ điều hành.

Ông Trump còn ra lệnh khảo sát biên giới cần hoàn thành trong vòng 180 ngày. Phần lớn diện tích xây tường là đất thu hồi từ tư nhân và chính quyền bang Texas. Điều này có thể kéo dài quá trình pháp lý, gây trở ngại về chính trị và phí bồi thường đáng kể.

Kết quả khảo sát Morning Consult/Politico công bố hôm qua cho thấy 47% người được hỏi ủng hộ xây tường, 45% phản đối. Giới chuyên gia lo ngại bức tường có thực sự giúp ngăn người nhập cư hay chỉ tiêu tốn hàng tỷ USD.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Donald Trump