Tin mới

Tổng thống Donald Trump "thách đấu" bà Clinton tái tranh cử

Thứ ba, 17/10/2017, 08:59 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 16/10 đã khuyên cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton thử vận may một lần nữa để tái tranh cử với ông vào năm 2020.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 16/10 đã khuyên cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton thử vận may một lần nữa để tái tranh cử với ông vào năm 2020. 

Telegraph hôm 16/10 đã dẫn lại lời ông Trump "Tôi hy vọng Hillary sẽ tái tranh cử. Hillary, hãy tái tranh cử đi".

Tổng thống Mỹ Donald Trump và cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton. Ảnh: Reuters

Theo đó, người đứng đầu Nhà Trắng cũng tự tin nói rằng ông sẽ đánh bại bà Hillary Clinton nếu tiếp tục đối đầu trong cuộc tranh cử vào năm 2020. Tuy nhiên, bà Hillary Clinton trước đó đã bác bỏ khả năng sẽ tái tranh cử.

Ngoài ra, ông Trump cũng cho rằng việc bà ủng hộ các vận động viên chuyên nghiệp quỳ gối khi nghe quốc ca mở đầu trận đấu cũng là lý do khiến bà thất bại trong cuộc bầu cử năm 2016. "Thực lòng mà nói, lối suy nghĩ đó chính là lý do khiến bà ấy thua cuộc", ông Trump nói. Theo ông, quỳ gối khi nghe quốc ca là "không tôn trọng quốc kỳ Mỹ".

Quỳ gối khi nghe quốc ca tiếp tục trở thành vấn đề gây tranh cãi gần đây khi Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence theo lời của Tổng thống Trump đã bỏ giữa chừng một trận đấu bóng khi các cầu thủ quỳ gối hát quốc ca.

Phong trào quỳ gối khi nghe quốc ca được khởi xướng từ năm 2016 khi cầu thủ Colin Kaepernick thực hiện động tác này trong một trận đấu. Thay vì đứng lên chào cờ như truyền thống, Kaepernick đã quỳ trên sân bóng để phản đối hành động bị coi là phân biệt chủng tộc của cảnh sát Mỹ khi bắn chết người da màu.

Phong trào này rộ lên trở lại trong tháng này sau khi Tổng thống Trump chỉ trích các cầu thủ trong cuộc mít tinh ở bang Alabama. Ông Trump coi việc quỳ gối khi hát quốc ca là hành động thiếu tôn trọng quốc kỳ và kêu gọi loại hết những người có hành động như vậy khỏi sân đấu và thậm chí là sa thải họ.

Mặc dù vậy, nhiều cầu thủ, huấn luyện viên và người hâm mộ vẫn quỳ gối khi hát quốc ca mỗi trận đấu để thể hiện tinh thần đoàn kết.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news