Tin mới

Tổng thống Hàn Quốc gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên lần 2 tại Bàn Môn Điếm chiều nay

Thứ bảy, 26/05/2018, 20:34 (GMT+7)

Nhà lãnh đạo Triều Tiên và Hàn Quốc hôm nay (26/5) đã bất ngờ có cuộc gặp mặt lần hai tại Bàn Môn Điếm.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên và Hàn Quốc hôm nay (26/5) đã bất ngờ có cuộc gặp mặt lần hai tại Bàn Môn Điếm.

Reuters dẫn thông báo từ văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho hay, cuộc gặp giữa hai lãnh đạo Hàn Quốc và Triều Tiên  diễn ra tại khu vực phía bắc bên trong Khu Phi quân sự liên Triều (DMZ) vào chiều nay nhằm thảo luận các biện pháp mở đường cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Tổng thống Moon dự kiến đích thân thông báo kết quả cuộc gặp vào ngày mai (27/5). 

"Hai nhà lãnh đạo đã thẳng thắn trao đổi ý kiến trong vấn đề thực hiện Tuyên bố chung Bàn Môn Điếm được công bố hôm 27/4 và hướng đến cuộc thượng đỉnh thành công giữa Mỹ và Triều Tiên", Yonhap dẫn lời Thư ký báo chí của phủ tổng thống Hàn Quốc Yoon Young Chan cho biết.

Nóng: Tổng thống Moon Jae-in đã gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un lần 2 tại Bàn Môn Điếm chiều nay

Ảnh: Reuters/CNN

"Theo sự thống nhất giữa hai bên, ông Moon sẽ công bố kết quả cuộc gặp gỡ vào 10h ngày mai 27/5 (giờ địa phương)", ông nói thêm.

Nhà Xanh tuyên bố em gái ông Kim Jong Un, bà Kim Yo Jong cũng có mặt ở cuộc thượng đỉnh thứ hai giữa hai nhà lãnh đạo liên Triều trong vòng một tháng. Hiện chưa rõ ai là người đề xuất gặp gỡ lần này.

Đây là cuộc gặp khá bất ngờ của hai ông Kim-Moon sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố hủy cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều dự kiến diễn ra vào ngày 12/6 tới tại Singapore. 

Đáp lại quyết định đột ngột của ông Trump, phía Triều Tiên đã có phản ứng khá nhũn nhặn và khẳng định Bình Nhưỡng vẫn sẵn sàng tham gia đối thoại trực tiếp với Washington. Chưa đầy 1 ngày sau khi đưa ra quyết định hủy họp với ông Kim, ông Trump dường như lại đổi ý và để ngỏ khả năng cuộc gặp thượng đỉnh vẫn có thể diễn ra theo đúng kế hoạch. "

"Chúng tôi đang có các cuộc đàm phán rất hiệu quả cùng với Triều Tiên về việc tiếp tục thực hiện kế hoạch tổ chức Thượng đỉnh Mỹ-Triều. Nếu chúng tôi đàm phán thành công, thì cuộc gặp rất có thể sẽ tiếp tục được tổ chức tại Singapore vào ngày 12/6, hoặc dời sang một ngày khác", Tổng thống Mỹ nói.

Giang Trần (Theo CNN/Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news