Tin mới

Tổng thống Putin bắt tay, gặp mặt bác sĩ nhiễm Covid-19 tuần trước

Thứ tư, 01/04/2020, 08:14 (GMT+7)

Tổng thống Nga, ông Vladimir Putin đã tiếp xúc gần với bác sĩ được chẩn đoán nhiễm Covid-19.

Theo tin tức từ Moscow Times, bác sĩ Denis Protsenko, Giám đốc bệnh viện Kommunarka ở thủ đô Moscow xác nhận trên Facebook rằng ông đã dương tính với virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh Covid-19 và đang tự cách ly trong phòng làm việc của mình.

Trước đó, ngày 24/3, Tổng thống Vladimir Putin đã có chuyến công tác tại bệnh viện Kommunarka và tiếp xúc gần với ông Protsenko. Hình ảnh chuyến thăm cho thấy bác sĩ Protsenko đã trò chuyện và bắt tay với Tổng thống Putin khi cả hai đều không sử dụng thiết bị bảo hộ y tế.

Tổng thống Vladimir Putin gặp giám đốc bệnh viện Denis Protsenko trong chuyến thăm ngày 24/3. Ảnh: Reuters

Điện Kremlin hôm nay 31/3 cho hay Tổng thống Putin được xét nghiệm Covid-19 một cách đều đặn và khẳng định “mọi thứ vẫn ổn”, theo hãng tin RIA.

Kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, Điện Kremlin đã tiến hành biện pháp kiểm tra thân nhiệt của tất cả cá nhân tham gia sự kiện cùng Tổng thống Putin. Các nhà báo làm việc tại Điện Kremlin có triệu chứng sức khỏe bất thường được yêu cầu ở nhà.

Trong ngày 31/3, Nga cũng ghi nhận số ca nhiễm mới tăng kỷ lục, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 2.337. Để ngăn chặn dịch bệnh lây lan, các nhà chức trách Nga đã áp dụng các lệnh phong tỏa, đồng thời Quốc hội nước này gấp rút thông qua dự luật để nghiêm trị các vi phạm quy định cách ly hay phát tán thông tin sai lệch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news