Tin mới

Tổng thống Putin ngồi trong chuyên cơ dát vàng ngắm đội hộ tống Su-35

Thứ ba, 12/12/2017, 14:15 (GMT+7)

Tổng thống Nga Putin đã chọn ngồi gần cửa sổ chiếc chuyên cơ dát vàng để tiện ngắm đội hộ tống Su-35.

Tổng thống Nga Putin đã chọn ngồi gần cửa sổ chiếc chuyên cơ dát vàng để tiện ngắm đội hộ tống Su-35.

Theo RT, sáng ngày 11/12, Tổng thống Nga Putin đã có chuyến thăm không báo trước tại Căn cứ Không quân Khmeimim ở phía tây Syria bằng chiếc chuyên cơ dát vàng Il-96.



Khi nhìn thấy hai chiếc tiêm kích Su-35 thực hiện nhiệm vụ hộ tống, Tổng thống Putin đã chuyển chỗ ngồi đến gần cửa sổ chuyên cơ để có được tầm nhìn tốt hơn.

Chuyên cơ Ilyushin Il-96-300PU của Tổng thống Putin nổi tiếng về thiết kế sang trọng, đầy tính nghệ thuật và tiện nghi bậc nhất.

Tổng thống Putin ngồi ngắm đội hộ tống. Ảnh RT

Đồ nội thất bên trong máy bay được thiết kế theo phong cách tân cổ điển, cabin được trang bị lộng lẫy với thảm và các điểm nhấn bằng vàng. Nội thất của máy bay do nghệ sĩ Ivan Glazunov, con trai của họa sĩ nổi tiếng ở Nga Ilya Glazunov phác thảo. Ảnh: Business Insider.

Il-96-300PU có chiều dài 64,7 m, sải cánh 65 m, trọng lượng cất cánh tối đa 270 tấn. Máy bay được nâng cấp rất nhiều so với phiên bản gốc nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn về tiện nghi, độ an toàn dành cho việc chuyên chở nguyên thủ quốc gia.

Tổng thống Putin sở hữu 2 chiếc Il-96-300PUM1 giống hệt nhau để đánh lừa khủng bố. Máy bay của Tổng thống Putin được điều hành bởi Hãng hàng không nhà nước Rossiya Airlines. Người ta không rõ Nga có sử dụng mã kiểm soát không lưu riêng dành cho máy bay chở tổng thống như Air Force One của Mỹ hay không. 

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news