Tin mới

Tổng thống Putin tiết lộ lý do tranh cử vào năm sau

Thứ năm, 14/12/2017, 19:20 (GMT+7)

"Tôi đã nhiều lần nói về một nước Nga mà tôi muốn thấy", Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết trong cuộc họp báo thường niên diễn ra chiều 14/12.

"Tôi đã nhiều lần nói về một nước Nga mà tôi muốn thấy", Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết trong cuộc họp báo thường niên diễn ra chiều 14/12. 

Sputnik cho biết trước câu hỏi của Đài phát thanh Moscow về lý do quyết định tham dự cuộc tranh cử Tổng thống diễn ra vào năm 2018, ông Putin cho biết "Tôi đã nhiều lần nói về một nước Nga mà tôi muốn thấy".

Tổng thống Nga Putin. Ảnh: Sputnik

Theo ông Putin, đó là một nước Nga hiện đại và có hệ thống chính trị mềm dẻo, linh hoạt cùng với nền kinh tế dựa trên các công nghệ cao và năng lực sản xuất của lực lượng lao động tăng gấp nhiều lần. 

Theo đó, ông Putin khẳng định mình sẽ ra tranh cử như một ứng viên độc lập. Tuy nhiên, ông từ chối nói về chương trình tranh cử của mình. 

"Tôi sẽ không bàn luận gì về chương trình tranh cử vào lúc này", ông nói. 

Tổng thống Nga cho biết hiện ông vẫn chưa quyết định ai sẽ là người dẫn dắt chiến dịch tranh cử của ông. 

Qua buổi trao đổi với truyền thông ông bày tỏ hy vọng, mong muốn nhận được sự ủng hộ của các đảng phái chính trị và các tổ chức công cộng cho dù ông tranh cử độc lập. 

"Tôi sẽ là một ứng viên độc lập. Đương nhiên, tôi mong nhận được sự ủng hộ của các lực lượng chính trị, bất kể cách họ được tổ chức ở trong nước - các đảng phái, các tổ chức công cộng cùng chia sẻ quan điểm giống tôi về sự phát triển của đất nước này và tin tưởng ở tôi. Tôi rất hy vọng điều này và hy vọng nhận được sự hỗ trợ của công chúng", Tổng thống Nga khẳng định. 

Ông Putin cũng cho rằng những người dân Nga có quyền bày tỏ chính kiến của mình nhưng những người đối lập hiện không có chương trình gì cụ thể.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news