Tin mới

Tổng thống Trump dọa đóng cửa chính phủ nếu Quốc hội không cấp thêm tiền xây bức tường biên giới

Thứ sáu, 23/11/2018, 09:51 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 22/11 cảnh báo rằng chính phủ sẽ bị đóng cửa vào tháng tới do bất đồng về vấn đề an ninh tại biên giới với Mexico.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 22/11 cảnh báo rằng chính phủ sẽ bị đóng cửa vào tháng tới do bất đồng về vấn đề an ninh tại biên giới với Mexico.

“Liệu chính phủ có đóng cửa hay không? Chắc chắn là có thể và đó là do an ninh biên giới mà bức tường là một phần” - Reuters dẫn lời Tổng thống Trump phát biểu trước các phóng viên tại Palm Beach, Florida.

Di dân trong đoàn xe từ các nước Trung Mỹ

Ông cũng nói rằng ông đã cho quân đội Mỹ quyền được sử dụng vũ lực sát thương tại biên giới với Mexico nếu cần thiết.

“Nếu họ phải dùng thì họ sẽ dùng vũ lực sát thương. Tôi đã bật đèn xanh cho họ nhưng tôi mong rằng họ sẽ không phải dùng vũ lực,” ông nói thêm.

Ông Trump cũng dọa rằng Hoa Kỳ sẽ đóng cửa toàn bộ biên giới với Mexico trong một khoảng thời gian "nếu chúng tôi nhận thấy rằng tình hình lên đến mức chúng tôi mất kiểm soát hay người dân của chúng tôi bắt đầu bị tổn thương.”

Ông Trump đề cập tới hình hình các di dân cắm trại ở Tijuana, Mexico, nhằm tìm cách sang Mỹ.

Ông Donald Trump cũng dọa rằng Mỹ sẽ đóng cửa toàn bộ biên giới với Mexico trong một khoảng thời gian.

Ông nói rằng “tình hình tại đó rất tệ hại” và nói thêm rằng “nếu chúng tôi thấy rằng chuyện đó không thể được kiểm soát” thì “chúng tôi sẽ đóng cửa điểm nhập cảnh vào đất nước trong một khoảng thời gian cho tới khi chúng tôi có thể kiểm soát tình hình”.

Theo AP, Tổng thống Trump cũng nói rằng ông đã cho phép binh sĩ trên biên giới “được phép” sử dụng vũ lực với các di dân “nếu họ cần phải làm vậy”.

Ông Trump nói với các phóng viên: “Tôi hy vọng họ không phải làm như vậy”.

Tổng thống Mỹ nói rằng ông “không có lựa chọn nào khác” vì “chúng ta đang phải đối phó với những người bạo lực”.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news