Tin mới

Tổng thống Trump dự quốc yến, xem Kinh kịch ở Tử Cấm Thành

Thứ năm, 09/11/2017, 08:32 (GMT+7)

Tổng thống Trump không quên khoe ông với Tập Cận Bình và phu nhân đoạn clip cháu gái Arabella Kushner hát và đọc thơ bằng tiếng Trung Quốc.

Tổng thống Trump không quên khoe ông với Tập Cận Bình và phu nhân đoạn clip cháu gái Arabella Kushner hát và đọc thơ bằng tiếng Trung Quốc.

Tổng thống Trump nói chuyện với các nghệ sĩ Trung Quốc.

Chiều ngày 8/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng phu nhân có chuyến thăm Tử Cấm Thành, uống trà với vợ chồng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Tử Cấm Thành đã được đóng cửa trước đó và nhà chức trách Trung Quốc đã tiến hành các biện pháp bảo vệ an ninh tại khu vực này, nhằm phục vụ cho chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Bắc Kinh gọi chuyến thăm của Tổng thống Mỹ là "chuyến thăm đặc biệt cấp Nhà nước" và muốn chào đón ông Trump một cách đặc biệt, nhằm đáp lại sự tiếp đón nồng ấm, chu đáo mà người đứng đầu Nhà Trắng đã dành cho Chủ tịch Tập Cận Bình và phu nhân hồi tháng 4 ở Florida, Mỹ.

Trước khi dùng bữa tối, hai nhà lãnh đạo cùng phu nhân đã xem trình diễn Kinh kịch, một nét văn hóa nghệ thuật đặc sắc truyền thống Trung Quốc.

Trong tiệc thiết đãi, Tổng thống Trump đã "khoe" với ông Tập Cận Bình và phu nhân đoạn clip cháu gái Arabella Kushner hát và đọc thơ bằng tiếng Trung Quốc, được ghi trong một máy tính bảng.

Nhà lãnh đạo Trung Quốc cũng bày tỏ hy vọng nói cô bé xứng đáng được điểm A+ và bày tỏ mong muốn Arabella sẽ tới thăm Trung Quốc trong tương lai.

Arabella là con gái của Ivanka Trump. Hồi tháng 4, cô bé đã hát bài dân ca "Hoa nhài" và đọc các bài thơ thời Đường trước vợ chồng Chủ tịch Tập Cận Bình khi họ thăm Mỹ.

Cũng trong tối 8/11, đại diện thương mại các công ty Mỹ-Trung đã ký 19 thỏa thuận trị giá 9 tỷ USD dưới sự chứng kiến của Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross và Phó Thủ tướng Trung Quốc Uông Dương

Ông Uông cho biết, các thỏa thuận này chỉ là "khởi đầu" trước khi Tổng thống Mỹ Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình giám sát buổi lễ ký kết những thỏa thuận lớn hơn.

QV (T/H)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news