Tin mới

Tổng thống Trump "khẳng định khá chắc" về việc nhà báo Khashoggi đã chết

Thứ sáu, 19/10/2018, 11:07 (GMT+7)

Hôm thứ Năm (18/10), Tổng thống Trump nói rằng “khá chắc” về việc nhà báo Jamal Khashoggi, bị mất tích từ ngày 2/10, đã chết, theo Fox News.

Hôm thứ Năm (18/10), Tổng thống Trump nói rằng “khá chắc” về việc nhà báo Jamal Khashoggi, bị mất tích từ ngày 2/10, đã chết, theo Fox News.

Tổng thống Trump không giải thích về kết luận của mình nhưng ông nói hậu quả đối với Ả Rập Xê Út “sẽ phải rất nghiêm trọng” nếu chính quyền nước này có liên quan tới cái chết của Khashoggi.

Ông Trump đưa ra những phát biểu này trong khi chuẩn bị khởi hành đi Montana để vận động tranh cử cho đảng Cộng hòa ở kỳ bầu cử nghị viện vào đầu tháng tới.

Hình ảnh nhân vật được cho là Mashal Saad al-Bostani, do nhật báo Thổ Nhĩ Kỳ Yeni Şafak đăng tải (Ảnh: hurriyetdailynews.com)

Khi được hỏi rằng liệu nhà báo Khashoggi thực sự đã chết, ông Trump trả lời: “Có vẻ như đúng là như vậy. Rất buồn”.

Nhà báo Khashoggi, người từng viết các bài phê bình Thái tử Mohammed bin Salman của Ả Rập Xê Út trên tờ Washington Post, đã mất tích hai tuần nay sau khi tới Lãnh sự quán Ả Rập ở Istanbul. Các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng ông Khashoggi đã bị giết và bị phân xác trong lãnh sự quán.

Trong một cuộc họp với Ngoại trưởng Hoa Kỳ, Mike Pompeo, đầu tuần này, các nhà lãnh đạo Ả Rập, bao gồm vua Salman và hoàng tử, đã “mạnh mẽ phủ nhận tất cả các thông tin nói về vụ việc xảy ra trong lãnh sự quán ở Istanbul”, theo lời ông Pompeo.

Các nhà điều tra Thổ Nhì Kỳ rời khỏi tư gia Tổng lãnh sự Saudi rạng sáng 18/10 cùng các bằng chứng thu được (Ảnh: Hurriyet)

Cũng vào thứ Năm, ông Pompeo nói với các phóng viên rằng ông đã đề nghị Tổng thống Trump cho các quan chức Ả Rập Xê Út thêm thời gian để hoàn thành việc điều tra vụ việc mất tích của nhà báo Khashoggi.

“Tôi đã nói với Tổng thống Trump sáng nay rằng chúng ta nên cho họ thêm vài ngày để hoàn thành việc điều tra, sau khi chúng ta nắm được thông tin đầy đủ về các vấn đề xung quanh, chúng ta sẽ đưa ra quyết định đối với trường hợp của ông Khashoggi”, ông Pompeo nói.

Trong một động thái khác, Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin thông báo trên Twitter rằng, sau khi gặp Tổng thống Trump và Ngoại trưởng Pompeo, ông quyết định sẽ không tham dự hội nghị tại Ả Rập Xê Út vào cuối tháng này.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news