Tin mới

Tổng thống Trump mời nạn nhân vụ xả súng Las Vegas đến Nhà Trắng

Thứ năm, 05/10/2017, 11:36 (GMT+7)

Tổng thống Donald Trump và phu nhân Melania Trump ngày 4/10 đã tới Las Vegas thăm hỏi các nạn nhân vụ xả súng đẫm máu vừa xảy ra tại thành phố này và mời họ đến Nhà Trắng.

Tổng thống Donald Trump và phu nhân Melania Trump ngày 4/10 đã tới Las Vegas thăm hỏi các nạn nhân vụ xả súng đẫm máu vừa xảy ra tại thành phố này và mời họ đến Nhà Trắng.

Reuters cho hay ngày 4/10, Tổng thống Donald Trump và phu nhân Melania Trump đã đến Las Vegas thăm hỏi các nạn nhân vụ xả súng đẫm máu vừa xảy ra tại thành phố này và mời họ đến Nhà Trắng.

Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump. Ảnh: Reuters

Tại đây, Tổng thống và phu nhân đã gặp các nạn nhân bị thương trong vụ xả súng vào tối ngày 1/10 và trò chuyện với các y bác sĩ tại Trung tâm Y tế Đại học Las Vegas .

Tổng thốn và phu nhân tại Trung tâm Y tế Đại học Las Vegas . Ảnh: Reuters

Ông Trump ca ngợi các nhân viên y tế, cảnh sát và các nạn nhân - những người đã quay lại hiện trường xả súng để giúp đỡ những nạn nhân khác dù họ cũng đang bị thương. 

"Tôi vừa gặp những người tuyệt vời nhất. Tôi cũng đã gặp những bệnh nhân bị thương rất nặng. Tôi đã mời họ tới Nhà Trắng. Tôi đã nói với họ rằng nếu họ có dịp đến Washington, hay tới Phòng Bầu Dục. Và hãy tin tôi, tôi sẽ luôn ở bên cạnh họ".

Cũng trong chuyến đi đến Las Vegas, Tổng thống Trump và phu nhân cũng tới trụ sở của Sở Cảnh sát Las Vegas, gặp gỡ các cảnh sát và lực lượng phản ứng khẩn cấp tại đây.

Ông Trump đã ca ngợi sự dũng cảm và kịp thời của lực lượng cảnh sát trong việc ứng phó với vụ xả súng tại lễ hội âm nhạc. Nhà lãnh đạo Mỹ gọi họ là những người hùng.

Tổng thống Trump cũng gặp gỡ gia đình các nạn nhân trong vụ xả súng. 

Ông nói:."Chúng tôi sẽ sát cánh bên các bạn để giúp các bạn vượt qua nỗi đau. Các bạn không đơn độc. Chúng tôi sẽ không bao giờ bỏ rơi các bạn".

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news