Tin mới

Tổng thống Trump mong nhận được "thư tích cực" từ lãnh đạo Triều Tiên

Thứ bảy, 08/09/2018, 10:30 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ cho biết ông hy vọng sẽ sớm nhận được “lá thư tích cực” từ nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un thông qua các đặc phái viên Hàn Quốc.

Tổng thống Mỹ cho biết ông hy vọng sẽ sớm nhận được “lá thư tích cực” từ nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un thông qua các đặc phái viên Hàn Quốc.

"Tôi biết lá thư đó đang được chuyển tới tôi, bức thư riêng từ ông Kim Jong-un gửi đến tôi. Nó được trao tại biên giới (liên Triều)... vào hôm qua", Reuters dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 7/9 nói trước các phóng viên trên chuyên cơ Không lực Một. "Tôi nghĩ nó sẽ là một bức thư tích cực".

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump gần đây có những bình luận tốt dành cho nhau, trái ngược với bầu không khí căng thẳng trước đó xung quanh việc hai bên không đạt được tiến triển trong đàm phán phi hạt nhân.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại hội nghị thượng đỉnh hôm 12/6 ở Singapore. Ảnh: AP.

Hôm 6/9, Tổng thống Mỹ cảm ơn lãnh đạo Triều Tiên trên Twitter vì đã bày tỏ "sự tin tưởng vững chắc vào Tổng thống Trump" và nói thêm: "Chúng tôi sẽ cùng nhau làm điều đó".

Những phát biểu mới nhất của ông Donald Trump được đưa ra sau khi các quan chức Hàn Quốc gặp ông Kim Jong-un tại Bình Nhưỡng trong tuần này cho biết, lãnh đạo Triều Tiên đã đưa ra lộ trình đầu tiên về phi hạt nhân hóa.

Theo các quan chức Hàn Quốc, ông Kim Jong-un nói rằng sự tin tưởng của cá nhân với ông Donald Trump là không lay chuyển, đồng thời bày tỏ mong muốn phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên cũng như chấm dứt quan hệ thù địch với Mỹ trước khi nhiệm kỳ đầu tiên của ông Donald Trump kết thúc vào năm 2021.

Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim đã gửi cho nhau một số bức thư kể từ khi chủ nhân Nhà Trắng hồi tháng 3 chấp nhận lời mời họp thương đỉnh hai bên của ông Kim. Hai nhà lãnh đạo đã có cuộc gặp lịch sử ở Singapore hôm 12.6 và nhất trí Triều Tiên sẽ hướng tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn để đổi lại sự đảm bảo an ninh từ Mỹ.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news