Tin mới

Tổng thống Trump nói Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai sẽ diễn ra "khá sớm"

Thứ ba, 25/09/2018, 08:57 (GMT+7)

Tổng thống Donald Trump nói rằng hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể sẽ diễn ra “khá sớm”, theo AP.

Tổng thống Donald Trump nói rằng hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể sẽ diễn ra “khá sớm”, theo AP.

Phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc hôm Chủ nhật (23/9), ông Trump nói mối quan hệ với Triều Tiên đã được cải thiện nhiều. “Đó là một thế giới khác, nguy hiểm, nhưng một năm đã trôi qua, mọi thứ đã thay đổi”, ông Trump nói về thế giới cách đây một năm. Ở thời điểm đó ông vẫn gọi Kim Jong-un, người có tuổi đời ít hơn con trai lớn của ông, là “cậu bé tên lửa” (Little Rocket Man), trong bối cảnh nhà lãnh đạo Triều Tiên thường mang tên lửa gắn đầu đạn hạt nhân ra thử để gây sức ép với Mỹ, Hàn Quốc và các quốc gia có liên quan.

Ông Trump cũng chia sẻ thêm rằng Ngoại trưởng Mike Pompeo đang nghiên cứu các vấn đề liên quan tới hội nghị Mỹ-Triều lần thứ hai.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, cuộc gặp Thượng đỉnh thứ hai của ông với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ sớm diễn ra và nên tổ chức tại địa điểm nào đó ngoài Singapore. 

Nói chuyện với báo chí sau cuộc họp thứ hai giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jea-in và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong khuôn khổ thượng đỉnh liên Triều lần ba trong năm nay, Tổng thống Trump tiết lộ ông Kim đã gửi cho ông một bức thư dài trước đó ít hôm trong đó đề nghị tổ chức thêm một hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều nữa.

Nói với cử tọa ở Liên Hợp Quốc về việc tổ chức thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai, ông Trump khẳng định, “chúng tôi sẽ làm điều đó”.

Tổng thống Trump sẽ gặp Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vào ngày 24/9, giờ địa phương, để thảo luận các vấn đề liên quan tới Bắc Hàn. Ông Moon được cho là sẽ chuyển tới ông Trump thông điệp của ông Kim từ hội nghị thượng đỉnh liên Triều mới kết thúc cách đây ít ngày.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news