Tin mới

Tổng thống Trump "nóng lòng" nhận thư từ nhà lãnh đạo Triều Tiên

Thứ sáu, 01/06/2018, 08:55 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết phái đoàn Triều Tiên đang có mặt ở thành phố New York sẽ trao cho ông bức thư từ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tới ông vào ngày 1/6.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết phái đoàn Triều Tiên đang có mặt ở thành phố New York sẽ trao cho ông bức thư từ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tới ông vào ngày 1/6.

Phát biểu họp báo ngày 31/5, Tổng thống Donald Trump cho biết phái đoàn Triều Tiên có thể tới Washington vào ngày 1/6 để trao bức thư của nhà lãnh đạo Kim Jong-un và ông đang rất trông đợi để nhận bức thư này của nhà lãnh đạo Triều Tiên. 

Tại New York, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên đã bắt đầu hội đàm với Ngoại trưởng Mỹ để xúc tiến cuộc gặp giữa ông Trump và ông Kim.

"Tôi tin họ sẽ tới Washington vào ngày 1/6 và một bức thư của Kim Jong-un sẽ được chuyển tới tôi. Vì vậy, tôi mong muốn được nhìn thấy những gì viết trong thư, điều này rất quan trọng", ông Trump nói với các phóng viên trước khi rời Texas.

Khi được hỏi về nội dung bức thư, vị Tổng thống Mỹ nói rằng ông không nắm rõ nhưng nghĩ rằng "nó sẽ rất tích cực".

Nói về cuộc gặp với nhà lãnh đạo Kim Jong-un vào ngày 12/6 tới, Tổng thống Mỹ cũng cho biết các cuộc đàm phán giữa các quan chức Mỹ và phái đoàn Triều Tiên ở New York về công tác chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều sắp tới diễn ra "tích cực và rất tốt", nhưng ông cũng nói thêm rẳng sẽ chờ xem điều gì xảy ra.

"Tôi muốn nó có ý nghĩa. Nhưng điều đó không có nghĩa là tất cả sẽ được giải quyết trong một cuộc họp. Có lẽ sẽ có cuộc gặp thứ 2 hoặc thứ và cũng có thể là chẳng có cuộc gặp mặt nào cả", ông Trump nói.

Trước đó hôm 30/5, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong-chol đã tới New York, Mỹ để hội đàm với Ngoại trưởng Mike Pompeo nhằm bàn thảo các vấn đề xung quanh hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều dự kiến sẽ diễn ra tại Singapore vào 12/6 tới. Tối 30/5, ông Kim và ông Pompeo có cuộc thảo luận trong bữa tối kéo dài 90 phút trước khi chuẩn bị cho một lịch trình dày đặc sau đó.

Trong một diễn biến khác cùng ngày 31/5, Trung Quốc đã bày tỏ mong muốn tích cực tham gia vào tiến trình chính thức chấm dứt cuộc Chiến tranh Triều Tiên 1950 - 1953, trong bối cảnh Hàn Quốc dường như đang thúc đẩy việc đưa ra tuyên bố về điều này tại cuộc gặp thượng đỉnh ba bên với Triều Tiên và Mỹ. 

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news