Tin mới

Tổng thống Trump: "Tôi kiên nhẫn hơn bất cứ người nào trên thế giới"

Thứ sáu, 31/08/2018, 14:02 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông là một người kiên nhẫn và sẵn lòng chờ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thực thi những cam kết hành động hướng tới phi hạt nhân hóa.  

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông là một người kiên nhẫn và sẵn lòng chờ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thực thi những cam kết hành động hướng tới phi hạt nhân hóa.  

Trả lời phỏng vấn Bloomberg tại Nhà Trắng ngày 30/8, Tổng thống Trump phát biểu: “Tôi kiên nhẫn hơn bất cứ người nào trên thế giới. Mọi người không biết về đức tính đó của tôi”.

Người đứng đầu Nhà Trắng khẳng định có thể kiên nhẫn với Chủ tịch Kim Jong-un, dù hiện tại Bình Nhưỡng chưa có bước tiến đáng ghi nhận nào trong việc từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân theo cam kết tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều 12/6.

Tổng thống Trump cũng nhấn mạnh mối quan hệ tốt đẹp với người đồng cấp Triều Tiên. Ông nhắc tới việc Bình Nhưỡng trả tự do các công dân Mỹ trước đó đã bị bắt giam. Triều Tiên cũng tiếp tục kiềm chế các hoạt động thử vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo. Những động thái này đều thể hiện thiện chí của Bình Nhưỡng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Ảnh: Straits Times)

“Họ không thử tên lửa đạn đạo, họ không thử rocket. Chúng ta nhận lại được công dân của mình. Và không có vụ thử hạt nhân nào (từ đầu năm tới nay). Điều này khá tốt”, ông Trump nói.

Tuần trước, Tổng thống Mỹ đã hủy chuyến công du Triều Tiên của Ngoại trưởng Mike Pompeo sau khi thấy các cuộc đàm phán về vấn đề phi hạt nhân hóa trên bán đảo chưa có nhiều tiến triển như mong muốn.

Hôm 29/8, ông Trump chỉ trích Trung Quốc gây cản trở cho mối quan hệ Washington – Bình Nhưỡng: “Triều Tiên đang chịu sức ép rất lớn từ Trung Quốc vì cuộc xung đột thương mại lớn giữa chúng tôi và chính phủ Trung Quốc”.

Theo ông, Trung Quốc tiếp tục cung cấp cho Triều Tiên lượng hàng viện trợ lớn bao gồm tiền, nhiên liệu, phân bón và rất nhiều mặt hàng khác – điều không giúp ích cho nỗ lực phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên của Mỹ.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news