Tin mới

Tổng thống Trump tuyên bố không nhân nhượng bất cứ điều gì với Nga

Thứ ba, 24/07/2018, 08:11 (GMT+7)

Tổng thống Donald Trump đã viết trên Twitter hôm thứ Hai (23/7) rằng ông “không nhân nhượng bất cứ điều gì” trong cuộc đàm phán tuần trước với Tổng thống Nga Vladimir Putin, theo Politico.

Tổng thống Donald Trump đã viết trên Twitter hôm thứ Hai (23/7) rằng ông “không nhân nhượng bất cứ điều gì” trong cuộc đàm phán tuần trước với Tổng thống Nga Vladimir Putin, theo Politico.

Ông Trump cũng nhấn mạnh rằng các phương tiện truyền thông đã liên tục vẽ ra một bức tranh tiêu cực về hội nghị thượng đỉnh song phương Mỹ-Nga ở Phần Lan.

“Khi bạn nghe tin giả nói tiêu cực về cuộc họp của tôi với Tổng thống Putin và những gì tôi nhân nhượng thì hãy nhớ: Tôi đã không nhân nhượng bất cứ điều gì. Chúng tôi chỉ nói về lợi ích và tương lai cho cả hai nước”, ông Trump viết trên Twitter. “Ngoài ra, chúng tôi đã đạt được những thỏa thuận, đó là một điều tốt, ngoại trừ việc truyền thông đã thổi phồng mọi thứ!”

Ông Trump và ông Putin tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Nga tại Phần Lan. (Ảnh: Vox)

Tổng thống Trump đã phải chịu đựng những lời chỉ trích trong suốt tuần qua khi giới truyền thông thi nhau công kích những phát biểu của ông tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Nga, những người phản đối ông Trump cho rằng ông đã có những phát biểu không “chuẩn” khi ca ngợi ông Putin và có phần hạ thấp tình báo Mỹ. 

Bất chấp những tranh cãi xung quanh cuộc gặp song phương với ông Putin, ông Trump tuyên bố rằng hội nghị thượng đỉnh là một thành công và nhấn mạnh rằng ông chỉ hành động vì lợi ích của Mỹ. Ông Trump cũng nói rằng giới truyền thông đã cố tình bóp méo sự thật và đưa tin sai lệch.

Theo Fox New, cựu thẩm phán Andrew P. Napolitano có cách nhìn khác đối với giới truyền thông Mỹ khi cho rằng việc ông Trump công khai ca ngợi ông Putin, không có nghĩa là nói lên sự thật, mà để tác động lên suy nghĩ và làm thay đổi ý chí của ông Putin, cuối cùng theo hướng của ông Trump.

Ông Napolitano cũng đưa ra nhận định, sự chỉ trích đối với ông Trump có thể được “giật dây” bởi các nhà tài phiệt trong ngành ‘công nghiệp quân sự’ vì họ lo sợ rằng nếu Tổng thống Trump đạt được một thỏa thuận với ông Putin thì sẽ làm giảm sút thị Trường Vũ khí của họ.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news