Tin mới

Tổng thống Ukraina không thuộc lời quốc ca

Thứ hai, 13/08/2018, 14:18 (GMT+7)

Tổng thống Petro Poroshenko đã mắc lỗi trong một câu hát của bài quốc ca Ukraina. Sai sót này của nhà lãnh đạo nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận.

Tổng thống Petro Poroshenko đã mắc lỗi trong một câu hát của bài quốc ca Ukraina. Sai sót này của nhà lãnh đạo nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận.

Dòng trạng thái trên Facebook mới đây của tổng thống Ukraina nhân “Ngày Yalta” đã vấp phải nhiều chỉ trích từ người dùng mạng xã hội do ông viết sai lời bài hát quốc ca.

“Yalta thần thánh là viên ngọc đích thực của Crimea, cũng như Crimea là viên ngọc đích thực của Ukraina. Tôi tin rằng ở Yalta và cả Crimea đang phất cao lá cờ màu vàng-xanh và vang lên những giai điệu tự hào “Vinh quang và ý chí của Ukraina không chết”, ông Poroshenko viết.

Dòng trạng thái mắc lỗi của ông Poroshenko trên Facebook cá nhân. (Ảnh: Facebook)

Tuy nhiên, nội dung bài hát quốc ca nước này được Hội đồng Tối cao của Ukraina (Verkhovna Rada) chính thức công nhận vào ngày 6/3/2002 đã viết khác.

Câu “Vinh quang và ý chí của Ukraina không chết” chính xác phải là “Ukraina không chết, vinh quang và ý chí”.

Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko. (Ảnh: KP)

Sự khác biệt là không lớn và nội dung ông Poroshenko viết có vẻ còn hợp lý hơn. Thế nhưng, lẽ ra tổng thống cần biết chính xác lời của bài quốc ca.

Theo trang tin KP của Nga, người đứng đầu Ủy ban Hội đồng Liên bang về Chính sách thông tin Aleksey Pushkov cho biết chỉ 8% số lãnh đạo Ukraina “vui vẻ hứa hẹn giương cao lá cờ Ukraina ở Sevastopol và Donetsk và Yalta”.

Crimea đã sáp nhập vào Nga vào tháng 3/2014, nhưng đến nay chính quyền của ông Poroshenko vẫn coi Crimea là một phần của Ukraina.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news