Tin mới

Tổng thống Venezuela Maduro: "Colombia nhận lệnh trực tiếp từ Nhà Trắng để ám sát tôi"

Thứ sáu, 12/10/2018, 13:56 (GMT+7)

Trong bối cảnh quan hệ giữa Mỹ và Venezuela đang hết sức căng thẳng, vừa qua Tổng thống Maduro lại cáo buộc Nhà Trắng trực tiếp đưa ra mệnh lệnh ám sát ông.

Trong bối cảnh quan hệ giữa Mỹ và Venezuela đang hết sức căng thẳng, vừa qua Tổng thống Maduro lại cáo buộc Nhà Trắng trực tiếp đưa ra mệnh lệnh ám sát ông.

Theo Sputnik, trong một bài phát biểu được phát sóng trên truyền hình quốc gia ngày thứ 5 (11/10) vừa qua, Tổng thống Nicolas Maduro đã cáo buộc Mỹ có liên quan trực tiếp đến vụ ám sát ông hôm 4/8.

"Tôi xin tuyên bố điều này với toàn thế giới - rằng chính phủ [Colombia] đã nhận được mệnh lệnh trực tiếp từ Nhà Trắng. [Mỹ] muốn ám sát tôi", ông Maduro phát biểu.

Vị Tổng thống Venezuela cũng nhấn mạnh rằng tất cả các âm mưu ám sát ông trong tương lai đều sẽ thất bại: "Họ đừng hòng chạm được vào tôi, cho dù chỉ là một sợi tóc".

Theo Reuters, ông Maduro không giải thích thêm và cũng không đưa ra bất cứ bằng chứng nào cho lời cáo buộc trên.

Tổng thống Venezuela Maduro:
Các cận vệ bung giáp che chắn cho Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro trong vụ ám sát hụt. Nguồn: Ruptly.

Vụ ám sát hụt bằng UAV diễn ra hôm 4/8 vừa qua, trong một cuộc diễu binh tại thủ đô Caracas của Venezuela. Ông Maduro đã được các cận vệ nhanh chóng bung giáp che chắn an toàn, nhưng 7 binh sĩ Venezuela đã bị thương trong vụ tấn công bất ngờ này.

Ông Maduro đã nhiều lần lên tiếng cáo buộc Washington và Bogota, đặc biệt là cựu Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos, có liên quan đến vụ ám sát hụt.

Bộ Ngoại giao Colombia đã bác bỏ các cáo buộc liên quan đến vụ việc trên, tuy nhiên Venezuela đã tuyên bố rằng Colombia sẽ phải chịu trách nhiệm cho bất cứ vụ tấn công nào diễn ra trên lãnh thổ nước này trong thời gian tới.

Trước đó, nhà lãnh đạo Venezuela cũng từng bày tỏ lo ngại về nguy cơ bị ám sát tại New York (Mỹ) nếu ông tham dự cuộc họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, nhưng không chỉ đích danh kẻ đang nhắm đến ông.

Ông Maduro còn từng đề cập đến việc Mỹ hậu thuẫn cho một số sĩ quan quân đội Venezuela có âm mưu lật đổ chính quyền ông. Tờ New York Times ngày 8/9 cũng tiết lộ thông tin về các cuộc họp bí mật của một số quan chức Mỹ và sĩ quan Venezuela.

Washington và Caracas liên tục xung đột về nhiều vấn đề, và gần đây, chính quyền Tổng thống Trump đã khiến căng thẳng leo thang lên một mức mới khi áp đạt các đòn trừng phạt nhằm vào Venezuela.

Thậm chí còn có một số đồn đoán cho rằng Mỹ sẽ can thiệp quân sự tại Venezuela, tuy nhiên nhiều học giả và chuyên gia nhận định đó sẽ là động thái "thảm họa" và phản tác dụng đối với quân đội Mỹ.

Hồng Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news