Tin mới

Top 10 vị tổng thống Mỹ có IQ cao nhất trong lịch sử

Thứ sáu, 25/11/2016, 10:49 (GMT+7)

Một nghiên cứu của GS Simonton - ĐH California Davis (Mỹ) đã ước tính IQ của các vị tổng thống Mỹ và chỉ ra những vị tổng thống thông minh nhất trong lịch sử nước Mỹ, trong đó có 8 vị chưa từng học đại học hoặc bỏ học ngang.

Một nghiên cứu của GS Simonton - ĐH California Davis (Mỹ) đã ước tính IQ của các vị tổng thống Mỹ và chỉ ra những vị tổng thống thông minh nhất trong lịch sử nước Mỹ, trong đó có 8 vị chưa từng học đại học hoặc bỏ học ngang.

Bài viết dựa trên phân tích thông tin từ tiểu sử và các tác phẩm của các vị tổng thống của GS Dean Simonton. Đứng đầu danh sách là là Tổng thống thứ 6 của nước Mỹ John Quincy Adams với chỉ sổ IQ 168,8

Ông từng tốt nghiệp đại học Harvard, và là một luật sư đáng gờm. Ngoài ra ông cũng là một chính khách xuất sắc khi từng đàm phán nhiều hiệp ước quốc tế quan trọng.

Ông Adams thông thạo 4 ngôn ngữ và rất giỏi chuyển ngữ tiếng Latin và Hi Lạp cổ.

Đứng thứ hai là Tổng thống Thomas Jefferson với IQ 153,8

Ông từng theo học Cao đẳng William and Mary nhưng bỏ học giữa chừng và hành nghề luật sư trong 7 năm. Ông Jefferson say mê nghiên cứu mọi vấn đề từ cải tiến nông nghiệp đến kiến trúc.

3 -Tổng thống thứ 35 của Mỹ John F. Kennedy với chỉ số IQ 150,7

Ông từng theo học ĐH Harvard. Ở tuổi 43, ông Kennedy là tổng thống trẻ nhất của nước Mỹ. Kennedy là một học giả ham học hỏi và là một chính khách có nhiều tham vọng.

4 -Tổng thống thứ 42 Bill Clinton với IQ 148,8

Tổng thống Bill Clinton tốt nghiệp 3 trường đại học. Ảnh Internet

Ông Clinton tốt nghiệp ĐH Georgetown. Ông cũng giành được học bổng Rhodes để theo học tại ĐH Oxford và nghiên cứu triết học, chính trị và kinh tế. Ông cũng có bằng luật tại ĐH Yale.

5 -Tổng thống Woodrow Wilson chỉ số IQ: 145,1

Tốt nghiệp: Đại học Princeton

Wilson lấy bằng tiến sĩ trong ngành khoa học chính trị và được chọn làm chủ tịch của Đại học Princeton, từ năm 1902 đến năm 1910. Là Tổng thống, Wilson là một nhân vật chủ chốt trong các phong trào tiến bộ và chủ trì Thế chiến I.

6 - Tổng thống Jimmy Carter chỉ số IQ 145,1

Tốt nghiệp: Học viện Hải quân Mỹ

Jimmy Carter là một trường hợp cho thấy, sở hữu số IQ cao không nhất thiết đồng nghĩa việc trở thành một tổng thống thành công. Trước khi trở thành tổng thống, Carter tốt nghiệp với bằng cử nhân khoa học từ Học viện Hải quân và sau đó tham gia các khoá học về vật lý hạt nhân tại Đại học Union.

7 - Tổng thống John Adams chỉ số IQ: 142.5

Tốt nghiệp: Đại học Harvard

Adams là một cao trí tuệ chính trị lý luận, nhà sử học, luật sư và chính trị gia. Lớn lên, anh rất xuất sắc trong học Latin và được nhận vào Đại học Harvard ở tuổi 15.

8 - Tổng thống Theodore Roosevelt chỉ số IQ: 142,3

Tốt nghiệp Đại học Harvard

Teddy Roosevelt chắc chắn là một trong những tổng thống trí tuệ nhất Nhà Trắng. Ông xuất bản 35 cuốn sách về các chủ đề khác nhau, từ cuộc chiến tranh năm 1812.

9 -Tổng thống James Garfield chỉ số IQ: 141,5

Tốt nghiệp Williams College

Garfield là một sinh viên xuất sắc của trường Williams College.

10 - Tổng thống Chester A. Arthur chỉ số IQ: 141,5

Tốt nghiệp: Union College

Mặc dù là một trong những tổng thống thông minh nhất, Chester A. Arthur được coi như là một nhà lãnh đạo không nổi bật. Tuy nhiên, Arthur xứng đáng được vinh danh trong công cuộc đấu tranh cải cách tham nhũng chính trị.

Xem thêm:Video: Binh sĩ Thái Lan bị đánh dã man vì không hoàn thành bài huấn luyện

[mecloud]txMTM3LyTM[/mecloud]

Dã Quỳ (lược dịch theo Insidegov)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news