Tin mới

Top 3 công việc bội thu của giới trẻ trong dịp Tết: Lên tới 2 triệu 1 đêm

Chủ nhật, 31/01/2021, 18:39 (GMT+7)

Xã hội ngày càng phát triển, người trẻ càng có nhiều cơ hội trong các công việc mới giúp “hái ra tiền” dịp Tết.

Những ngày cận tết là khoảng thời gian "hái ra tiền" của một số nghề, nhiều người trẻ đã nhanh tay nắm bắt cơ hội để tăng thu nhập dịp cuối năm.

Trang điểm

Vào những ngày giáp Tết, nhiều nơi tổ chức tiệc tùng, đám cưới, đám hỏi,.. chính vì vậy mà nhu cầu về make-up, trang điểm cũng tăng lên. Trung bình, trang điểm cho cô dâu, người nhà cô dâu giao động từ 500 đến 1 triệu đồng. Còn với các buổi tiệc công ty, tiệc xã giao đơn giản, chi phí cho một gương mặt make-up hoàn chỉnh là 150 – 400 nghìn đồng.

ảnh minh họa
ảnh minh họa

Rất nhiều nhà make-up trở nên “tất bật” hơn trong dịp Tết, lượng công việc thậm chí tăng gấp 3, 4 lần ngày thường, nhờ đó mức thu nhập tương xứng cũng tăng lên. Tương tự với nghề trang điểm, cho thuê quần áo, trang phục chụp ảnh Tết cũng có xu hướng được giới trẻ quan tâm. Do vậy các cửa hàng cho thuê trang phục cũng mở tới tối muộn để phục vụ nhu cầu thuê, mua trang phục diện Tết.

Nghề chụp ảnh

ảnh minh họa
ảnh minh họa

Với một chiếc máy ảnh và có năng khiếu chụp hình, bạn đã có thể kiếm được tiền từ công việc chụp ảnh Tết. Nhiều bạn sinh viên đã tranh thủ kiếm thêm từ công việc này. Không những được rèn luyện tay nghề, thỏa sức sáng tạo mà nghề chụp ảnh còn giúp nhiều bạn trẻ tận dụng kiếm thêm nguồn thu nhập tiêu Tết, được đi nhiều nơi nổi tiếng. Giá thuê “phó nháy” trung bình giao động từ 800 nghìn – 2 triệu đồng cho 1 buổi chụp hình Tết.

Dẫn chương trình, MC

ảnh minh họa
ảnh minh họa

Cuối năm, các công ty thường tổ chức buổi họp mặt, gala, giới thiệu sản phẩm, bởi vậy nhiều người trẻ có thể kiếm thêm tiền từ công việc làm MC, dẫn chương trình. Trung bình, một người có thể kiếm được từ 500 nghìn – 2 triệu đồng cho 1 đêm dẫn chương trình, tùy thuộc năng lực và kinh nghiệm bản thân. Đặc thù công việc này phải tiếp xúc với nhiều người giúp giới trẻ mở rộng mối quan hệ của mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nghề nghiệp