Tin mới

Top 5 loài vật khổng lồ đã từng là bá chủ thế giới cổ đại

Thứ ba, 01/11/2016, 15:04 (GMT+7)

Đang có rất nhiều loài vật đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng do sự mở rộng lãnh thổ, săn bắn và phá hủy môi trường của con người. Mặc dù buồn nhưng đôi khi sự tuyệt chủng của một số loài lại có thể có lợi cho cuộc đua đặc biệt của loài chúng ta! Hãy cùng khám phá top 5 loài vật đã từng là bá chủ thế giới.

Đang có rất nhiều loài vật đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng do sự mở rộng lãnh thổ, săn bắn và phá hủy môi trường của con người. Mặc dù thời hiện đại điều đó là rất đáng tiếc nhưng đôi khi sự tuyệt chủng của một số loài lại có thể có lợi cho cuộc đua đặc biệt của loài người chúng ta! Hãy cùng khám phá top 5 loài vật đã từng là bá chủ thế giới.

1. Pelargonis Sandersi

Nhờ sải cánh dài lên đến 24 feet, Pelargonis Sandersi rõ ràng là loài chim bay lớn nhất từng được khám phá. Nhiều nhà khoa học dự đoán loài chim này có thể chỉ bay bằng cách nhảy ra khỏi mép vách đá và dành nhiều thời gian để lang thang trên đại dương. Mặc dù được coi là loài chim bay lớn nhất nhưng so với loài thằn lằn bay Quetzalcoatlus với sải cánh lên tới gần 40 feet thì nó vẫn chưa thấm tháp gì.

Pelargonis Sandersi với sải cách ấn tượng

2.Gigantopithecus

Sống tại Châu Á khoảng 9 triệu đến 100.000 năm trước, Gigantopithecus là loại vượn người lớn nhất trên Trái đất. Khi đứng lên chúng cao tới 10 feet và nặng tới 1.200 bảng Anh. Tuy vậy chúng thích nghi với nhai khó khăn, chúng chỉ có thể ăn bằng cách cắt, nghiền, mài thực phẩm.

Chúng chính là những nhân vật được tái hiện trong phim King Kong

3. Andrewsarchus

Sống trong kỷ Eocene vào khoảng 45-36.000.000 năm trước, Andrewsarchus là một loài thú ăn thịt khổng lồ. Dựa trên nghiên cứu về hộp sọ và xương, các nhà khảo cổ cho rằng chúng có thể nặng tới 4.000 bảng Anh, đây là loại động vật có vú ăn thịt lớn nhất thế giới. Một số lý thuyết chỉ ra rằng Andrewsarchus là động vật ăn tạp hoặc ăn xác thối.

Andrewsarchus là động vật ăn tạp khổng lồ

4. Megalania

Có nguồn gốc ở Nam Australia, Megalania là loại thằn lằn khổng lồ đã tuyệt chủng khoảng 30.000 năm trước, điều này có nghĩa là những người định cư đầu tiên của thổ dân Úc có thể đã gặp phải sinh vật này. Các uớc tính khoa học liên quan đến kích thước của những con thằn lằn khác nhau rất nhiều nhưng nhiều khả năng chúng dài khoảng 25 feet, điều ấy khiến cho Megalania là loài thằn lằn sống trên cạn lớn nhất được biết đến đã từng tồn tại.

Loài thằn lằn khổng lồ này đã sớm tuyệt chủng

5. Helicoprion - tiền thân của cá mập khổng lồ

Là một trong những sinh vật tiền sử sống lâu nhất (310-250,000,000 năm trước), Helicoprion là một chi đã tuyệt chủng, thuộc giống cá mập. Cá holocephalid gây sự chú ý bởi các vòng xoắn răng.

Hình ảnh của cá Helicoprion được minh họa

Helicoprion có thể đã dài hơn 13 feet nhưng họ hàng gần nhất của nó là loài chimaeras có thể chỉ đạt 5 feet.

Nhìn vào những dữ liệu lịch sử này, chúng ta có thể nói loài người đã gặp may khi những sinh vật này đều đã tuyệt chủng, để nền văn minh loài người có điều kiện phát triển rực rỡ như hiện nay.

Lê Thanh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news