Tin mới

Top 6 Việt Nam Idol hé lộ “biệt danh” và những câu chuyện hậu trường

Thứ sáu, 26/06/2015, 18:38 (GMT+7)

Đến từ nhiều vùng đất khác nhau với cá tính khác nhau, Top 6 – Hà Nhi, Minh Quân, Bích Ngọc, Nguyễn Duy, Vân Quỳnh và Trọng Hiếu đã cùng trải qua những ngày tháng học tập, rèn luyện vất vả để vượt qua những thử thách của chương trình.

Đến từ nhiều vùng đất khác nhau với cá tính khác nhau, Top 6 – Hà Nhi, Idol.

Với chủ đề “Nhắn gửi yêu thương” ở Gala 4 cũng là cơ hội để Top 6 chia sẻ những suy nghĩ, tình cảm dành cho những đối thủ - những người bạn đồng hành cùng mình trên hành trình chinh phục giấc mơ Thần tượng Âm nhạc Việt Nam.

Mỗi người là một cá tính, cách sống riêng nên việc hòa nhập trong ngôi nhà chung không phải là điều dễ dàng. Thế nhưng, với mẫu số chung là tình yêu dành cho âm nhạc, nơi đây không còn là nơi để sinh hoạt và tập luyện của những đối thủ, mà đã trở thành một gia đình thật sự gắn bó với “quản gia” Bích Ngọc, “anh chàng mua vui” Nguyễn Duy hay “nữ hoàng băng giá” Vân Quỳnh,…

Vân Quỳnh – “Nữ hoàng băng giá” đã bắt đầu… tan băng

Sau 2 tháng sinh sống và học tập tại Ngôi nhà chung, cô chị cả Vân Quỳnh với biệt danh “Nữ hoàng băng giá” nay đã trở nên cởi mở, sôi nổi hơn với các hoạt động trong gia đình Vietnam Idol.

Khác với hình ảnh lạnh lùng và bí ẩn trên sân khấu, không ít khán giả sẽ bất ngờ khi thấy hình ảnh một Vân Quỳnh vui nhộn, quậy phá cũng như cùng nhau ăn uống, hát hò thả ga với các thành viên trong nhà chung.

Hà Nhi chia sẻ cảm xúc về Vân Quỳnh: “Ban đầu, chị Quỳnh khá kín tiếng và lạnh lùng. Tuy nhiên, sau một thời gian, mọi người trải qua rất nhiều buồn vui cùng nhau nên đã trở nên thân thiết và gắn bó với nhau hơn. Từ đó chị Quỳnh cũng cởi mở và chia sẻ với mọi người nhiều hơn. Là chị cả trong nhà, tính chị Quỳnh lạ cực kỳ thẳng thắn nên đôi khi cũng dễ gây hiểu lầm. Thế nhưng, bất kỳ xung đột hay mâu thuẫn nào trong nhà chung, chị Quỳnh cũng là người đứng ra hoà giải cả”.

Là thành viên lớn tuổi nhất, Vân Quỳnh cũng luôn dành sự quan tâm và cả nhường nhịn cho các em.

Ngoài ra, khi không khí trong nhà có dấu hiệu “căng thẳng”, chính Vân Quỳnh sẽ nghĩ ra những “chiêu trò” để khuấy động không khí bằng việc xung phong đàn những ca khúc vui tươi, sôi động để tất cả cùng hát và mâu thuẫn tự nhiên… cũng tan biến.

Nguyễn Duy – Tình nguyện làm “nhân vật mua vui” của cả nhà

Dù bị các thành viên trong nhà trêu đùa là sở hữu gương mặt “búng ra sữa”, thế nhưng Nguyễn Duy cũng không lấy làm buồn bởi tính cách của anh chàng cũng dễ thương, dễ gần như chính vẻ bề ngoài của mình.

“Duy là một người rất hiền lành, dễ thương nhưng cũng rất sâu sắc và hiểu chuyện. Có lẽ vì hai đứa bằng tuổi nhau nữa nên rất dễ chia sẻ và trò chuyện với nhau. Có khi mải mê “buôn” chuyện mà quên mất luôn là trời đã sáng (Cười)”, Bích Ngọc hồn nhiên tâm sự về cậu bạn cùng tuổi trong ngôi nhà chung.

 

Tự nhận mình là người “mua vui” trong Ngôi nhà chung, Nguyễn Duy chia sẻ: “Vai trò của Duy trong gia đình là góp vui cho mọi người, làm cho bầu không khí trở nên gần gũi và ấm áp hơn. Phương châm của Duy là tụi mình chỉ sống chung với nhau trong thời gian ngắn thôi nên Duy luôn cố gắng tạo tiếng cười cho mọi người, đừng để những ganh đua làm rạn nứt tình bạn”.

Bích Ngọc – “Bà quản gia” vui nhộn của ngôi nhà chung

Bích Ngọc giống như bà quản gia, ăn to nói lớn, là người đốc thúc mọi người ăn cơm, nhắc nhở các bạn dọn dẹp, chăm sóc sức khỏe, trải mùng mền cho mọi người rất chu đáo”, Vân Quỳnh hào hứng chia sẻ về “vai trò” của “bánh bông lan” Bích Ngọc trong Ngôi nhà chung.

Được gọi đùa là “mẹ của các thí sinh”, cô gái mũm mĩm luôn mang đến tiếng cười trong gia đình với những câu nói hài hước, hành động ngộ nghĩnh và kiêm luôn nhiệm vụ quán xuyến chuyện bếp núc, ăn uống và nghỉ ngơi của các thành viên trong gia đình. 

Ở Bích Ngọc, sự chân thành, thật thà, gần gũi như một sợi dây vô hình đã gắn kết các thành viên, giúp mọi người thân thiết và hiểu nhau hơn.

 

Sống trong Ngôi nhà chung, điều làm Ngọc vui nhất là những lần… trốn ra ngoài ăn uống, tập thể dục, những đêm hàn thuyên tâm sự, bày trò chơi đến 3-4 giờ sáng,… Tất cả những kỷ niệm đó Ngọc sẽ có thể quên được nên nếu Ngọc có phải là người rời khỏi chương trình, Ngọc muốn nhắn nhủ với các thí sinh còn lại rằng hãy cố gắng giữ sức khỏe để lên sân khấu hát thật hay, phải cố gắng nhiều hơn nữa và vươn tới ước mơ của mình” – Ngọc bày tỏ tình cảm của mình với các thành viên trong Ngôi nhà chung.

Trọng Hiếu – “Hiếu-Tại-Sao”

Sinh ra và lớn lên tại nước ngoài, nên cuộc ở Việt Nam nói chung và trong ngôi nhà chung nói riêng luôn khiến anh chàng Trọng Hiếu “thắc mắc” và đưa ra rất nhiều câu hỏi cho các bạn.

Chính điều này cũng góp phần mang lại tiếng cười cho gia đình Idol khi anh bất ngờ đưa ra những câu hỏi hết sức ngây ngô và dễ thương. Hà Nhi hào hứng bật mí về biệt danh của anh chàng hotboy này: “Hiếu luôn hỏi mọi người tại sao như này, tại sao như thế kia. Có lần Hiếu đền gần hỏi thăm một anh bảo vệ ở phim trường rằng: Anh ơi, nếu anh ở trong bóng râm thì da anh có trắng hơn không? khiến cho mọi người xung quanh phải bật cười. Cũng bởi những câu hỏi ngộ nghĩnh đó nên mọi người đặt cho Hiếu cái tên là Hiếu-Tại-Sao”.

Với tính cách hoà đồng và thân thiện, Trọng Hiếu luôn được mọi người trong gia đình yêu quý.

Sự chăm chỉ và chịu khó của anh chàng Việt kiều Đức trong việc luyện tập còn khiến cho mọi người phải nể phục: “Nhìn Hiếu trẻ con vậy thôi chứ Hiếu là người tập luyện siêng năng nhất ở đây, lúc nào cũng thấy Hiếu đang chuyên tâm chuẩn bị cho phần trình diễn sắp tới của mình. Ngoài ra, Hiếu còn là thầy tập thể dục vào mỗi sáng của gia đình”, Vân Quỳnh nhận xét về cậu em dễ thương của mình.

Minh Quân – “Quân sư” giải quyết vấn đề của gia đình

Khác với sự sôi nổi, hoạt náo của các thành viên trong Ngôi nhà chung, thầy giáo Minh Quân trở nên “khác biệt” khi trở thành “quân sư” thầm lặng, luôn bình tĩnh tìm cách giải quyết trong mọi tình huống.

 

Ngoài Vân Quỳnh, anh chàng cũng là người đưa ra những lời khuyên hữu ích khi các thành viên trong nhà chung gặp khó khăn hay áp lực bài vở, thi cử cũng như các tình huống trong cuộc sống.

Chia sẻ về tính cách của Minh Quân, cô nàng “Bánh bông lan” Bích Ngọc cho biết: “Nếu mới nhìn hay tiếp xúc với anh Quân lần đầu, Quân có vẻ hơi khó gần và tạo khoảng cách với người đối diện. Thế nhưng, khi thân thiết rồi thì mọi thứ sẽ khác, Quân rất tình cảm, luôn biết cách quan tâm đến mọi người xung quanh. Các bạn trong nhà đều có thể chia sẻ với Quân về chuyện gia đình, cuộc sống để tìm lời khuyên từ anh chàng này”.

 

Tự nhận xét mình là người nhẹ nhàng trong tình cảm nhưng cũng rất thẳng tính và anh không thể cởi mở nói chuyện với tất cả mọi người như các thí sinh khác: “Quân hy vọng có thể tìm được một người bạn thật sự trong cuộc sống chứ không chỉ là bạn đồng hành trong cuộc thi này”.

Hà Nhi - Cô em út với tính cách… “đàn ông”

Nhi là một cô gái có tính cách rẩt đàn ông, luôn vui vẻ và quan tâm đến mọi người”, Trọng Hiếu nhận xét về cô em út Hà Nhi. Với cá tính khá mạnh mẽ, thẳng thắn nhưng không kém phần hài hước, Hà Nhi luôn biết cách khuấy động không khí và động viên mọi người mỗi khi xảy ra những chuyện không vui ở ngôi nhà chung.

 

Dành nhiều tình cảm cho gia đình Vietnam Idol, Nhi chia sẻ: “Có đôi lúc môi trường ở đây làm mọi người trở nên cạnh tranh, không khí căng thẳng, nhưng đó là do áp lực bên ngoài chứ bản thân mọi người không hề muốn như vậy. Nhi muốn tất cả các thành viên hãy sống với nhau thật chân thành và cố gắng tạo một môi trường cạnh trang lành mạnh và cùng nhau hỗ trợ, giúp đỡ nhau dù để chạm tay đến chiến thắng thì chỉ có một”.

 

Gắn bó với nhau một thời gian khá dài của cuộc thi, chính vì vậy, khi được hỏi nếu phải rời khỏi Ngôi nhà chung, điều gì sẽ làm các thí sinh nhớ nhất, Top 6 đều bộc bạch tình cảm chân thành dành cho những đối thủ - những người bạn trong gia đình.

 

“Quân sẽ nhớ lúc mọi người khóc, khi ấy tất cả đều sống thật với nhau, chia sẻ mọi điều cùng nhau, những giây phút ấy rất đáng trân trọng”, Minh Quân chia sẻ cảm xúc nếu phải chia tay chương trình. Cô em út Hà Nhi cũng bày tỏ suy nghĩ của mình dành cho mọi người: “Ngôi nhà chung không còn là một môi trường cạnh tranh mà đã trở thành mội không gian âm nhạc, nơi gắn kết tất cả các thành viên trong gia đình”.

 

Mỗi thành viên, mỗi màu sắc, tuy đôi lúc có đối chọi, mâu thuẫn nhưng với điểm chung là tình yêu dành cho âm nhạc, ngôi nhà chung từ lâu đã trở thành nơi thắp sáng niềm đam mê, góp phần mang đến những giây phút thăng hoa trong âm nhạc cho các thành viên khi trình diễn trên sân khấu.

Đón xem Gala 4 với chủ đề “Nhắn gửi yêu thương” sẽ được phát sóng vào 20h00 Chủ nhật, ngày 28/06/2015 trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

Hoàng Nguyễn

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news