Tin mới

Top 7 Vietnam Idol hé lộ các ca khúc trong Gala 2

Thứ sáu, 05/06/2015, 14:48 (GMT+7)

Trong đêm Gala 2, 7 gương mặt sáng giá của Vietnam Idol đang tích cực luyện tập để có những tiết mục ấn tượng trong đêm Gala 2.

Trong đêm Gala 2, 7 gương mặt sáng giá của Vietnam Idol đang tích cực luyện tập để có những tiết mục ấn tượng trong đêm Gala 2.

Với chủ đề “Top hits – những ca khúc được yêu thích nhất”, 7 gương mặt sáng giá nhất của Vietnam Idol 2015 đang rất căng thẳng tập luyện, nhưng cũng phấn khích không kém khi có cơ hội thể hiện những ca khúc đã và đang gây “mưa gió” trên các bảng xếp hạng âm nhạc Việt Nam trong 5 năm trở lại đây.

Top 7 chơi trò chơi để xác định thứ tự tập hát.

Bên cạnh việc đòi hỏi khả năng biến hoá đa dạng trong âm nhạc, thử thách tuần này khá cam go dành cho các thí sinh khi các ca khúc được lựa chọn đã gắn liền với những tên tuổi nổi tiếng và được đông đảo khán giả yêu mến.

Chính vì vậy, sự tư vấn và hỗ trợ của ca sĩ – giám khảo khách mời Trần Thu Hà trong việc xử lý ca khúc và trình diễn trên sân khấu đã giúp các Top 7 thêm tự tin toả sáng và hứa hẹn sẽ bứt phá trong Gala 2. 

Trần Thu Hà hết mình hỗ trợ thí sinh

Đêm Gala 2 được xem là thử thách "khó nhằn". Không chỉ làm mới ca khúc vốn đã gắn liền với những tên tuổi nổi tiếng mà còn phải thể hiện màu sắc âm nhạc mới mang cá tinh riêng của mình mang đén nhiều áp lực cho các thí sinh

Minh Quân thể hiện ca khúc gắn liền với tên tuổi của Trung Quân Idol

 

Tuần này với “thầy giáo trẻ” Minh Quân khá khó khăn trong việc lựa chọn bài hát phù hợp.

Anh chàng tiết lộ: Quân đã dành nhiều thời gian để nghe và chọn được khá nhiều ca khúc của Noo Phước Thịnh, Trung Quân Idol, Quốc Thiên và Vũ Cát Tường. Nhưng sau đó, một cách tình cờ, Quân phát hiện tác giả bài hát mình chọn là bạn cấp 3 của mình. Chính bạn ấy là người giúp Quân phân chia lại cấu trúc bài hát để làm khác so với phiên bản của Trung Quân. Đó cũng là áp lực lớn nhất mà Quân phải vượt  qua ở vòng thi này và Quân tin khán giả sẽ nhìn thấy Quân đã trở lại trong đêm thi sắp tới

Hà Nhi sẽ phối bản hit của Tiên Tiên theo thể loại EDM

 

So với vòng thi trước, lần này Hà Nhi đã rút kinh nghiệm cho mình và lần này, cô nàng cá tính đã chọn được bài “đúng chỗ ngứa” và thể hiện rõ ràng cá tính âm nhạc của mình.

 

Hà Nhi hào hứng chia sẻ: Hiện giờ Nhi đang rất hứng thú với bài hát sẽ thể hiện trong tuần này. Đó là một ca khúc của chị Tiên Tiên – người mà Nhi rất thích. Trước đây, rất nhiều bạn bè đã đề nghị Nhi hát bài của chị Tiên rồi nên Nhi nghĩ đây sẽ là cơ hội để mình thực hiện “yêu cầu” của các bạn. Tuy vậy, Nhi cũng gặp đôi chút áp lực vì bản gốc là acoustic khi Nhi chuyển qua thể loại EDM thì đòi hỏi mình phải theo nhịp đúng. Ngoài ra, cách mình cảm nhận và phiêu theo giai điệu của bài hát khi lên sân khấu cũng là một vấn đề nữa. Tương tự như bài Mercy ở Vòng nhà hát, Nhi sẽ phiêu theo bản năng của mình.

Vân Quỳnh áp lực khi thể hiện hit của giám khảo Thu Minh
 

Vân Quỳnh đang gặp vấn đè về sức khỏe dù ngày thi đang đến gần, việc tập luyện trở nên khó khăn hơn

Vân Quỳnh cho biết: Tuần này tôi chọn một bài “hit nặng” của chị Thu Minh với quãng giọng rất cao. Tôi đang bị bệnh nên có chút lo lắng và một chút áp lực khi phải làm mới lại ca khúc này. Mặt khác, tôi cũng cảm thấy rất phấn khích khi bản cover này được phối theo phong cách hoàn toàn mới. Đây cũng lần đầu tiên tôi thử sức với một bài hát khó và thể loại nhạc mình yêu thích. Đặc biệt, khi trình diễn trên sân khấu, tôi sẽ thể hiện thêm một số động tác vũ đạo nữa để mang đến bất ngờ cho khán giả.

Ngọc Việt: “Tôi muốn cho mọi người đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác”

 

Vẫn chưa hết bất ngờ vì nhận được số lượng tin nhắn bình chọn đứng thứ 2 trong Gala 1.

Ngọc Việt cho biết: Quả thật tôi rất bất ngờ vì cứ nghĩ mình phải là người hát sing-off. Tuy nhiên, có thể khán giả đã nhìn thấy sự cố gắng và hiểu được tiếng Anh không phải là sở trường mà trong vòng một tuần, Việt đã hoàn thành được phần biểu diễn của mình dù không quá xuất sắc. Chính vì vậy, với cơ hội khán giả đã tặng cho mình, Việt sẽ cố gắng để mang đến một bất ngờ cho khán giả qua một bản hit từ rất lâu của Noo Phước Thịnh. Sẽ không còn sự máu lửa hay bùng nổ trên sân khấu mà sẽ là một Ngọc Việt nhẹ nhàng, tình cảm. Hy vọng Việt có thể đưa ca khúc này một lần nữa trở thành bản hit theo phong cách riêng của mình.

Trọng Hiếu hứa hẹn tạo bất ngờ với khả năng hát tiếng Việt

 

Lần đầu tiên thể hiện một ca khúc tiếng Việt để chinh phục khán giả khiến Trọng Hiếu không tránh khỏi lo lắng và hồi hộp.

Tuy nhiên, chàng trai này hồn nhiên chia sẻ: Áp lực chắc chắn là có nhưng Hiếu cố gắng gạt đi để tập trung hết sức cho phần tập luyện, bởi chủ đề này vốn rất khó khăn với Hiếu từ việc chọn bài, học thuộc lời, thể hiện cảm xúc đến cách xử lý một ca khúc tiếng Việt.” Thử thách là thế nhưng Trọng Hiếu cũng vô cùng háo hứng: “Với bài hát này, Hiếu hy vọng sẽ mang đến một chút bất ngờ cho khán giả khi chứng kiến một màu sắc khác của Trọng Hiếu, đó là nhẹ nhàng và tình cảm trong một bản ballad.

Nguyễn Duy: “Bài hát là lời cám ơn đến khán giả”

 

May mắn được khán giả lựa chọn để có mặt trong Top 7, chàng trai có “gương mặt trẻ thơ” Nguyễn Duy đang nỗ lực tập luyện để có phần trình diễn tốt nhất trong đêm thi tới bởi, “tôi không muốn làm khán giả phải thất vọng khi đặt tình cảm và niềm tin vào mình.”

Chọn thể hiện ca khúc của Noo Phước Thịnh, Nguyễn Duy chia sẻ: “Chủ đề tuần này với Duy là khó nhất trong các vòng vì thật sự Duy gặp khó khăn trong việc chọn bài hát phù hợp với chất giọng. Với bài hát của Noo Phước Thịnh, một bài có giai điệu rất hay, tươi trẻ nhưng Duy cần phải xử lý khác đi, mạnh mẽ và dứt khoát hơn để thể hiện dấu ấn cá nhân riêng của mình. Đây cũng là bài hát Duy muốn gửi tặng đến khán giả, những người luôn yêu thương và ủng hộ Duy tại cuộc thi trong thời gian qua”.

Bích Ngọc thử thách với bản hit của giám khảo Thanh Bùi và Hồ Ngọc Hà

 

Là thí sinh gây ấn tượng với ca sĩ Hà Trần ngay từ buổi tập đầu tiên, Bích Ngọc cho biết: Thật sự Ngọc rất hay nghe và thích nhạc của anh Thanh Bùi và chị Thu Minh. Chính vì vậy, tiếp tục chọn một ca khúc mà anh Thanh đã thể hiện rất thành công là một thử thách lớn đối với Ngọc và Ngọc rất lo lắng làm sao để bước qua ngưỡng của người đi trước. Tuy nhiên, sau khi tập luyện cùng các chuyên gia và chị Hà Trần thì Ngọc đã tự tin và thoải mái hơn rất nhiều rồi (Cười). Ngọc hy vọng sẽ mang đến một cảm xúc mới và hình ảnh mới cho khán giả - một Bích Ngọc giàu năng lượng, bản năng nhưng cũng rất cá tính và mạnh mẽ.

Nhận xét về các thí sinh sau buổi tập ca sĩ Trần Thu Hà chia sẻ: “Thật khó nhận xét bởi các bạn trong Top 7 đều một chín một mười."

Trần Thu Hà góp ý cho Ngọc Việt về cách thể hiện bài hát

“7 bạn vào đến vòng này thì cũng một chín một mười, cũng rất là khó phân biệt ai có triển vọng hơn ai. Các bạn rất đồng đều nhau về khả năng theo kinh nghiệm của tôi từ buổi tập hôm nay. Chỉ không biết đến lúc thi thì phản ứng sân khấu của các bạn như thế nào, thì đó sẽ là sự chờ đợi tiếp theo của tôi. Nhưng nếu các bạn giữ được phong độ và sự nhiệt thành, tâm lý thi mà như chơi như hôm nay thì các bạn sẽ có một đêm trình diễn rất hay.

Trong các thí sinh thì người để lại ấn tượng nhiều nhất với tôi là Bích Ngọc. Ngọc gây cho tôi khá nhiều ngạc nhiên bởi có những lúc bạn ấy hát mà tôi nổi da gà. Ngọc có thể nói như mẫu hình mà chúng ta có thể bắt gặp ở Idols như Jennifer Hudson với giọng hát rất quyền lực và mạnh mẽ.” Ở những thí sinh khác, “Với Ngọc Việt, bằng hình thức thì Việt đã tạo nên một hình ảnh riêng của mình rồi.

Tôi nghĩ đêm thi sắp tới thì bạn ấy sẽ làm rất tốt với sự kết hợp giữa giọng hát và các động tác biểu diễn sân khấu mà tôi có gợi ý. Với Vân Quỳnh, tôi không biết cô bé này loay hoay làm những gì trong những năm vừa qua vì tôi biết so với các bạn của Top 7 thì Quỳnh có sự bắt đầu sớm hơn rất nhiều.

Thời điểm đó, Quỳnh là niềm hy vọng của nhiều người bởi bạn ấy có khả năng rất đa dạng, vừa hát vừa chơi đàn, hát rất tốt và có phong thái âm nhạc riêng. Chính vì vậy, tôi rất hy vọng Vietnam Idol sẽ là cơ hội tốt cho Quỳnh và qua cuộc thi này, Quỳnh sẽ tìm ra đường đi của mình vì xét về tiềm năng thì Quỳnh dư thừa rồi.

Với Minh Quân, tôi nghĩ bài hát bạn ấy chọn khá là thử thách vì Trung Quân Idol đã thể hiện rất hay và thế mạnh của Quân là xử lý câu chữ, nhấn nhá rất đẹp và tinh xảo.

Minh Quân có điểm yếu đồng thời cũng là điểm mạnh, đó là sự chân chất mà tôi có thể thấy ngay ở bạn trẻ này, bạn có một sức mạnh tiềm ẩn bên trong. Với Trọng Hiếu, bạn ấy có nhiều ưu điểm về hình thể, tuy nhiên hát tiếng Việt sẽ là một thử thách với Hiếu và Hiếu làm rất ổn.

Với Nguyễn Duy, Duy có lợi thế ở gương mặt trẻ thơ “baby face”, trẻ trung, rất sáng sủa. Nhưng tôi mong Duy thể hiện bài hát đàn ông, nam tính hơn nữa. Cuối cùng là Hà Nhi, em ấy chọn một bài EDM rất dễ thương, rất khác so với các bạn còn lại. Vì vậy, Nhi cứ diễn sinh động thì chắc chắn sẽ có phần biểu diễn hay.”

Hồ Ngọc Hà chia sẻ kinh nghiệm về Top 7 Vietnam Idol.

Trần Thu Hà cũng không quên gửi những lời động viên đến Top 7: 

“Các bạn hãy hát bằng tất cả sự cảm nhận, sự tự tin và phong cách riêng của mỗi người. Vì với chủ đề này làm cover lại những ca khúc đã nổi tiếng, mỗi người hãy cố gắng đẩy cá tính riêng trong phần trình diễn cảu mình để làm khác đi bản gốc. Chúc các bạn thành công!”

 
Các thí sinh vui vẻ sau giờ tập.

Đón xem Gala 2 của Thần tượng Âm nhạc Việt Nam 2015 sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h00 Chủ Nhật, Ngày 7/6/2015 trên VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam.

 Hoàng Nguyễn

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news