Tại Việt Nam, những mẫu xe hạng A luôn được biết đến là "hàng hot" bởi thiết kế nhỏ gọn, mức giá dễ tiếp cận và đáp ứng được nhiều mục đích. Vừa có thể sử dụng như cá nhân hoặc chạy dịch vụ.
Trong phân khúc xe hạng A tại Việt Nam có 3 mẫu xe là Kia Morning, Hyundai Grand i10 và Toyota Wigo.
Trong 7 tháng đầu năm, doanh số đứng đầu phân khúc là chiếc Hyundai Grand i10 với 4.373 chiếc bán ra. Kế tiếp là Kia Morning đạt 971 chiếc và cuối cùng là Toyota Wigo chỉ có 597 chiếc được đưa đến tay khách hàng.
Giảm giá sâu, cạnh tranh trực tiếp với Kia Morning
Nhằm tăng sức hút, mới đây, chiếc Toyota Wigo được các đại lý giảm giá mạnh, xuống mức thấp nhất kể từ khi trở lại Việt Nam đến nay.
Cụ thể, các phiên bản của mẫu xe này đều được giảm 10 triệu đồng, cao gấp đôi so với mức 5 triệu của tháng trước. Sau giảm giá, Toyota Wigo thực tế tại đại lý chỉ còn 350 triệu đồng cho bản số sàn và 395 triệu đồng với xe số tự động. Ngoài ra, khách mua xe còn được tặng phim cách nhiệt và thảm trải sàn.
Động thái giảm giá của Wigo diễn ra trong bối cảnh thị trường xe không mấy khởi sắc, nhu cầu sụt giảm, đặc biệt là trong thời điểm tháng 7 Âm lịch, tâm lý khách hàng hạn chế việc mua sắm các tài sản có giá trị lớn.
Cùng với đó, áp lực từ các đối thủ cũng khiến Wigo phải tăng tính cạnh tranh. Trong khi Kia Morning hay Hyundai Grand i10 được giảm 50% lệ phí trước bạ theo chính sách của Nhà nước thì Toyota Wigo là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia nên không nhận được áp dụng Chính sách này. Ở thế hệ mới, Toyota Wigo có 2 phiên bản và giá bán khá cạnh tranh, từ 360 - 405 triệu đồng.
Review về Toyota Wigo thế hệ mới
Ở thế hệ mới, xe thay đổi đáng kể về kích thước so với thế hệ cũ.
Cụ thể, xe dài 3.760 mm (tăng 100 mm), rộng 1.665 mm (tăng 65 mm) và cao 1.515 mm (giảm 5 mm). Chiều dài cơ sở đạt 2.525 mm, tăng đến 70 mm. Như vậy, chiều dài cơ sở của Toyota Wigo hiện đang đứng đầu phân khúc.
Về ngoại thất
Xe có thiết kế cá tính với đường nét dập nổi xuất hiện từ phần đầu xe, được tiếp nối liền mạch dọc thân xe đến đuôi xe, kết hợp các đường gân dày bố trí ở phần cản trước và sau.
Xe được trang bị mặt ca lăng hình thang cỡ lớn, đến hệ thống đèn full-LED cùng tính năng đèn chờ dẫn đường, tay nắm cửa tinh tế với tính năng mở cửa thông minh - vốn chỉ có trên những mẫu xe thuộc phân khúc cao cấp hơn.
Về nội thất
Xe được thiết kế mô phỏng khoang lái thể thao, cần số được đặt cao và khu vực điều khiển hướng về phía người lái. Bên trong xe có màn hình giải trí trung tâm 7 inch có khả năng kết nối với điện thoại thông minh được thiết kế đặt nổi, kiểu dáng ghế hiện đại với chất liệu cao cấp và phần tựa đầu riêng biệt.
Đặc biệt, đây là mẫu xe duy nhất trong phân khúc hatchback hạng A sử dụng động cơ đốt trong được trang bị cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau. Thêm vào đó, xe còn có hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử và cảm biến lùi tương tự các đối thủ cạnh tranh.
Động cơ xe
Nằm bên dưới nắp ca-pô của Toyota Wigo 2023 là động cơ xăng 1.2L mới, kết hợp cùng hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động vô cấp kép D-CVT. Đây là động cơ đang được dùng cho Toyota Raize ở thị trường Indonesia. Động cơ cho công suất tối đa 87 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 113 Nm tại tua máy 4.500 vòng/phút.
Theo công bố của nhà sản xuất, chiếc xe có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất phân khúc dù có cùng công suất động cơ, trung bình 4,3 lít/100km tùy điều kiện vận hành.
Ảnh: Tổng hợp