Tin mới

Toyota Vios 2021: Có thực sự xứng đáng trở thành chiếc xe ‘quốc dân’

Thứ hai, 19/04/2021, 14:13 (GMT+7)

Không khó để bắt gặp một chiếc Vios chạy trên đường phố Việt Nam. Điều này chứng minh sức hút lớn của dòng xe Nhật vẫn luôn kéo dài suốt bao năm qua tại thị trường Việt.

Toyota Vios 2021 chính thức cập bến thị trường Việt Nam đầu năm nay. Xe mang đến nhiều cải tiến mới mẻ so với các dòng xe đời trước. Đồng thời, nhờ sức hút ấn tượng của những thế hệ tiền nhiệm mà mặc nhiên Vios 2021 cũng nhận được nhiều tình cảm đặc biệt từ người dùng Việt. 

Toyota Vios 2021: Có thực sự xứng đáng trở thành chiếc xe ‘quốc dân’ - Ảnh 1

Toyota Vios tại Việt Nam vẫn luôn được ví von như mẫu xe quốc dân, ông vua doanh số. Tất nhiên mọi chuyện đều được chứng minh bằng con số thực tế. Liệu rằng Vios 2021 có thể tiếp tục đảm đương, xứng đáng với những danh hiệu đó? 

Tạo hình thiết kế bên ngoài của Toyota Vios 2021 khá giống với mẫu Yaris ra mắt trước đó. So với phiên bản Vios 2020, chiếc xe mới này tỏ ra hiện đại hơn, thể thao hơn. Trên bản G cao cấp hơn sẽ được thay thế bởi đèn full LED. Tản nhiệt được mở rộng, sử dụng thiết kế mới hình thang cùng hốc gió giả tích hợp đèn sương mù ở phần đầu xe. 

Toyota Vios 2021: Có thực sự xứng đáng trở thành chiếc xe ‘quốc dân’ - Ảnh 2

Về kích thước dài x rộng x cao của xe vẫn giữ nguyên so với bản 2020. Điểm khác biệt lớn nhất của Toyota Vios 2021 so với đàn anh là việc được bổ sung thêm phiên bản thể thao GR-S. GR-S sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm mạnh mẽ hơn, mới mẻ hơn nhờ trang bị hộp số vô cấp CVT với 10 cấp số ảo, thay vì 7 cấp số ảo. Bên cạnh đó GR-S cũng được cho phép tùy chọn thêm hai chế độ lái là Eco và Sport.

Tất nhiên với nâng cấp thể thao hơn thì Vios 2021 GR-S phần đầu xe cũng phải được thiết kế lại cho tương xứng: bộ bodykit GR chính hãng; lưới tản nhiệt dạng tổ ong sơn bóng. 

Về trải nghiệm bên trong xe cũng như các công nghệ, tiện nghi an toàn

Từ Vios 2020, Toyota đã mang đến cho người dùng rất nhiều tính năng đạt chuẩn an toàn 5 sao, thể hiện sự vượt trội trong phân khúc của mình. Nhưng ở Vios 2021, hãng xe Nhật Bản thậm chí muốn khoảng cách đó được nới rộng hơn nữa nhờ việc bổ sung hệ thống đèn báo phanh khẩn cấp EBS trên 3 biến thể Vios GR-S, G và E CVT; tính năng tự động khóa cửa theo tốc độ được tiêu chuẩn hóa; đèn chờ dẫn đường, đèn pha tự động và hệ thống mã hóa động cơ.

Toyota Vios 2021: Có thực sự xứng đáng trở thành chiếc xe ‘quốc dân’ - Ảnh 3
Toyota Vios 2021: Có thực sự xứng đáng trở thành chiếc xe ‘quốc dân’ - Ảnh 4

So với các mẫu xe cùng phân khúc, Toyota Vios có lợi thế đáng kể khi sở hữu tới 7 túi khí, 6 cảm biến khoảng cách và đầy đủ dây đai an toàn ở tất cả vị trí ghế sau. Một điểm sáng phải cực kỳ ghi nhận, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cả gia đình khi ngồi trên xe.

Khoảng không gian cửa ra vào cả hai hàng ghế đều rộng hơn, thể tích khoang hành lý lớn hơn cũng khiến cho việc sử dụng xe cực kỳ thuận tiện. Những điều này ở trên các đối thủ cạnh tranh chủ yế tỏ ra thua thiệt Toyota Vios 2021. Thậm chí xe còn nhấn mạnh  vào sự thoải mái cho người ngồi giữa ở hàng ghế thứ hai bằng việc thiết kế sàn xe thật bằng phẳng.

Toyota Vios 2021: Có thực sự xứng đáng trở thành chiếc xe ‘quốc dân’ - Ảnh 5

Dù không có cửa gió riêng ở hàng ghế thứ 2 nhưng với tầm phần đông khách hàng lựa chọn phân khúc này như vậy là đủ để họ hài lòng. 

Với các biến thể của mình, Vios 2021 có mức giải trải dài từ 478 triệu-630 triệu, con số phổ thông khiến chiếc xe tiếp tục trở nên rất dễ tiếp cận cho nhu cầu cơ bản của người dùng Việt Nam. Số đông người Việt với tâm lý ăn chắc mặc bền, ưa đồ ‘nồi đồng cối đá’, sở hữu tài chình vừa phải thì việc lựa chọn Toyota Vios chắc chắn không cần phải đắn đo suy nghĩ.

Toyota Vios 2021: Có thực sự xứng đáng trở thành chiếc xe ‘quốc dân’ - Ảnh 6

Hơn 20 năm qua, Vios luôn là mẫu xe chủ lực, liên tiếp ghi nhận mức doanh số cao nhất của hãng xe Nhật Bản. Chỉ tính riêng năm 2020, số lượng xe bán ra đã vượt xa so với cái tên đứng thứ 2 trên thị trường Việt về doanh số. Thành quả thực sự khó xô đổ với Toyota Vios. 

Thương hiệu Nhật Bản vẫn luôn thể hiện được sự chuyên nghiệp, chu đáo và rất sáng tạo trong cách kinh doanh. Toyota đã tự tạo dựng được niềm tin vững chắc với người Việt Nam. Sự xuất hiện của Vios 2021 được kỳ vọng không chỉ nối dài thành công, mà còn thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa vị thế của dòng xe quốc dân. Cải tiến, đổi mới, chính là những ưu ái đáp trả của Toyota đối với tình cảm mà người dùng đã dành cho thương hiệu này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Toyota