Tin mới

Toyota vừa 'lấn sân' bán xe điện được 2 tháng, 'tức tốc' triệu hồi và ngỏ ý mua lại vì lỗi nghiêm trọng

Thứ sáu, 05/08/2022, 15:24 (GMT+7)

Chiếc bZ4X được coi là "niềm tự hào" của Toyota khi lần đầu "chào sân" thị trường ô tô điện. Thế nhưng lại gây ra hiệu ứng ngoài ý muốn.

Mới đây, phía Toyota vừa gửi 1 lá thư cho các chủ sở hữu của xe bZ4X để đưa ra lựa chọn nhằm hỗ trợ khách hàng trong khi công ty tiếp tục vật lộn với việc giữ các bánh theo đúng nghĩa đen của xe để có thể chạy trên đường. Về hệ thống truyền động điện của xe không bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi, pin đang hoạt động tốt. 

Toyota đưa ra thông báo về việc triệu hồi bZ4X vào cuối tháng 6. Lý do vì xe có thể "rơi bánh" trong quá trình di chuyển. Thông báo này áp dụng đối với tất cả những chiếc bZ4X bởi có thể gây ra lỗi ngay sau khi xe ra mắt. Phạm vi của đợt triệu hồi tương đối nhỏ, khoảng 2.700 xe.

Toyota vừa 'lấn sân' bán xe điện được 2 tháng, 'tức tốc' triệu hồi và ngỏ ý mua lại vì lỗi nghiêm trọng - Ảnh 1

Một số biện pháp khắc phục Toyota cung cấp để tránh ảnh hưởng đến các chủ xe: 

- Cho mượn và gửi xe của bạn miễn phí

- Hoàn trả chi phí nhiên liệu khi vận hành chiếc xe cho mượn.

- Hãng cung cấp cho 1 khoản tín dụng lên đến 5.000 USD, thanh toán khoản vay/thuê hoặc bán nếu chủ xe đã thanh toán đầy đủ.

- Cung cấp thêm thời gian sạc miễn phí ở tất cả trạm sạc công cộng do Evgo sở hữu và điều hành trên toàn quốc đến hết ngày 31/12/2024.

- Gia hạn bảo hành dựa trên khoảng thời gian xe bạn không thể ra đường. Thời hạn được tính từ ngày 23/6 đến khi giải pháp khắc phục được công bố).

Hiện, các chủ sở hữu của mẫu xe trên đang nhận thư từ nhà sản xuất, đồng thời nêu ra những giải quyết liên quan đến rắc rối của đợt triệu hồi này. 

Liên quan đến bức thư triệu hồi từ hãng có thể thấy, Toyota khuyến cáo người dùng không nên lái những chiếc xe này và nên trả lại cho hãng càng sớm càng tốt. Hiện hãng vẫn chưa tìm ra giải pháp khắc phục cho sự cố và chưa đưa ra thời hạn cụ thể cho khách hàng. 

Toyota vừa 'lấn sân' bán xe điện được 2 tháng, 'tức tốc' triệu hồi và ngỏ ý mua lại vì lỗi nghiêm trọng - Ảnh 2

Việc triệu hồi này sẽ ảnh hưởng đến dòng Subaru Solterra - mẫu xe "anh em" của bZ4X. Lý do vì hai dòng xe đều sử dụng chung nền tảng. Hiện, Solterra chưa được bán bất kỳ chiếc nào tại Mỹ.

Ở một chiều hướng tích cực, nhiều người tin rằng, phía Toyota sớm tìm ra được giải pháp khắc phục. 

Ngoài ra cũng có một số nguồn tin về việc một số chủ xe bZ4X đang cố gắng thương lượng với Toyota. Mục đích để xem xét thêm, chẳng hạn về khoản tiền họ phải trả thêm cho đại lý khi mua xe.

Ảnh: Internet

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news