Tin mới

TP HCM cho phép mở lại nhiều dịch vụ sau thời gian đóng cửa vì dịch bệnh COVID-19

Thứ sáu, 08/05/2020, 19:09 (GMT+7)

TP HCM cho phép mở lại nhiều loại dịch vụ như rạp chiếu phim, spa, massage, trung tâm tiệc cưới...ngoại trừ vũ trường, karaoke và quán bar.

Theo tin tức từ Vnexpress, Tuổi Trẻ, Phó chủ tịch UBND TP Ngô Minh Châu cho biết như vậy tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 chiều 8/5. Theo đó, các dịch vụ như rạp chiếu phim, spa, massage, trung tâm tiệc cưới... được mở cửa trở lại.

Ngoài ra, các ngành nghề không thiết yếu khác cũng được phép hoạt động lại sau hơn một tháng phải ngừng để phòng chống dịch bệnh COVID-19 còn có: cơ sở làm đẹp, Phẫu thuật thẩm mỹ, xông hơi, các khu vui chơi, giải trí, sân khấu, pub, beer club, các điểm kinh doanh Internet, hát với nhau.
Riêng vũ trường, quán bar và karaoke chưa được phép hoạt động.

Tất cả các dịch vụ nói trên đã tuân thủ yêu cầu đóng cửa từ đầu 15/3 để đảm bảo phòng chống dịch COVID-19.

Ảnh minh họa

Liên quan đến vấn đề này, trong sáng 7/5, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã cho phép mở lại các dịch vụ không thiết yếu, trừ vũ trường và karaoke nhưng phải đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch bệnh như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn.

Trước đó, từ ngày 15/3, TP HCM cấm tất cả dịch vụ: cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, spa, massage, xông hơi; các khu vui chơi, giải trí, sân khấu, trung tâm tiệc cưới, pub, beer club, bar, karaoke, rạp chiếu phim, các điểm kinh doanh Internet, hát với nhau, gym, yoga... hoạt động để phòng chống dịch bệnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: TP HCM Covid-19